Mẹo chữa quai bị cho con chỉ 5 ngày không cần kiêng

Google News

Kinh nghiệm chữa quai bị cho con chỉ 5 ngày không cần kiêng cữ của ông bố đã thành công trong chữa bệnh này, các mẹ hãy lưu lại ngay!

Quai bị dân gian còn gọi là bệnh má chàm bàm là một bệnh toàn thân biểu hiện bằng sưng một hay nhiều tuyến nước bọt, thường gặp nhất là các tuyến mang tai.
Khoảng 1/3 các trường hợp nhiễm bệnh không gây nên các triệu chứng sưng tuyến nước bọt rõ ràng trên lâm sàng. Trên 50% bệnh nhân mắc bệnh quai bị có hiện tượng tăng bạch cầu trong dịch não tủy. Một số bệnh nhân có biểu hiện viêm màng não rõ với các triệu chứng nhức đầu, nôn mửa, cứng cổ...
Các biến chứng khác hiếm gặp hơn gồm viêm khớp, viêm tuyến giáp, viêm khớp xương hàm, viêm cầu thận, (glomerulonephritis), viêm cơ tim, xơ hóa nội tâm mạc, giảm tiểu cầu, thất điều tiểu não, viêm tủy cắt ngang, viêm đa dây thần kinh lan lên, viêm tụy cấp, viêm buồng trứng (oophoritis), và giảm thính lực.
Meo chua quai bi cho con chi 5 ngay khong can kieng
Chia sẻ về bài thuốc chữa quai bị thần thánh bằng mủ sung của ông bố trẻ. (Ảnh Người đưa tin) 
Kinh nghiệm chữa quai bị
Dưới đây là kinh nghiệm chữa quai bị cho con chỉ 5 ngày không cần kiêng cữ của 1 ông bố đã thàng công chia sẻ.
Là một ông bố trẻ cũng là một lương y ở Tuyên Quang chuyên đi tìm những cây thuốc trị các bệnh cho trẻ nhỏ, lương y Phạm Đức Sinh mới đây đã chia sẻ về bài thuốc cực đơn giản trị bệnh quai bị cho con gái chỉ từ nhựa sung - loại cây mà nhiều nhà đang có trong vườn.
Được biết, người làm "chuột bạch" áp dụng bài thuốc chữa quai bị theo cách dân gian và hoàn toàn tự nhiên này chính là cô con gái nhỏ đang bị quai bị của anh.
Cũng theo ông bố nhiều kinh nghiệm chữa bệnh bằng các loại cây lá tự nhiên này, để chữa quai bị bằng mủ sung, bạn chỉ cần lấy mủ nhựa sung bôi lên miếng giấy rồi dán vào chỗ sưng. Tần suất đắp ngày 2 lần cho tới khi khỏi hẳn. Áp dụng biện pháp này, bệnh nhân bị quai bị không cần phải kiêng cữ gì hết.
Cụ thể, ông bố trẻ này kể: “Con gái bị quai bị. Áp dụng bài nhựa sung thần thánh. Sau 2 ngày khỏi bên trái, chuyển sang bên phải. Và sau 5 ngày tất cả hai bên đã khỏi hoàn toàn. Con cũng không sốt. Không phải kiêng cữ gì, vẫn chơi đùa, sinh hoạt bình thường. Thiết nghĩ, các bạn nên có một cây sung cảnh trong nhà".
Ngoài miêu tả thực tế quá trình dùng bài thuốc trên, ông bố trẻ này cũng chỉ dẫn cách áp dụng bài "nhựa sung thần thánh": "Dùng nhựa sung phết lên tờ giấy rồi dán vào chỗ sưng. Ngày 2 lần, dán liên tục cho đến lúc khỏi”.
Ông bố trẻ này cũng cho biết, ngoài dán mủ sung, để chữa quai bị, có thể dùng hạt gấc nướng chín, lấy nhân tán mịn, trộn với mật ong, bôi vào miếng giấy rồi đem dán vào chỗ sưng, ngày 2 lần.
Bài thuốc uống trị quai bị
Bài 1. Huyền sâm 15 g, hạ khô thảo 6 g, bản lam căn 12 g, sắc uống.
Bài 2. Vỏ cây gạo 40 g, cạo bỏ vỏ giấy bên ngoài, thái lát, sao vàng, sắc uống.
Bài 3. Củ sắn dây 16 g, bạc hà 6 g, cúc tần sao 10 g, thăng ma 10 g, thạch cao sống 10 g, cam thảo 6 g, hoa cúc 15 g, hoàng cầm (nam) sắc uống.
Bài 4. Quả ké 12 g, sài đất 12 g, bồ công anh 12 g, sắc với 3 bát nước lấy nửa bát, uống mỗi ngày 2 lần.
Bài 5. Hạ khô thảo 20 g, cây mũi mác 30 g, kim ngân 20 g sắc uống trong ngày.
Bài 6. Trường hợp sốt cao, mệt mỏi, chán ăn: Thổ linh 20 g, sài đất, ngân hoa, thương nhĩ, đinh lăng, hương nhu mỗi thứ 16 g, mã đề 12 g sắc uống ngày 1 thang.
Mời quý độc giả xem video 7 thực phẩm càng ăn nhiều càng tốt (nguồn Youtube):
Theo Khỏe & Đẹp

Bình luận(0)