Mẹ hôn môi con, suýt làm con mất mạng

Google News

(Kiến Thức) - Những bà mẹ có thói quen hôn môi con nên cẩn thận, bởi một phụ nữ Anh suýt giết chết con mình bằng virus herpes qua một nụ hôn. 

Bà mẹ người Anh Claire Henderson vừa ra sức cảnh báo các bậc cha mẹ khác nên không bao giờ để… bất kỳ ai hôn môi con sơ sinh, sau khi con gái của cô vừa phải đưa đi cấp cứu gấp vì bị lây nhiễm virus gây ra bệnh lở miệng nặng và hoàn toàn có khả năng gây chết người.
Các bác sĩ cho biết, nguyên nhân xuất phát từ việc mẹ Brooke đã thường xuyên hôn lên miệng của bé khiến bé sơ sinh bị lở miệng do nhiễm virus herpes.
Me hon moi con, suyt lam con mat mang
 Bà mẹ người Anh Claire Henderson và con gái.
Sau 5 ngày bé gái Brooke phải nằm ở bệnh viện điều trị do bị lở miệng quá nặng, bà mẹ trẻ đã chia sẻ trên mạng xã hội những dòng cảnh báo những bậc phụ huynh khác: “Một bé gái 3 tháng tuổi không có khả năng chống lại virus herpes, trong khi 85% dân số chúng ta có mang loại virus này. Loại bệnh này có thể gây ra tổn thương gan và não và dẫn đến tử vong cho bé nếu không được phát hiện sớm. Có thể bạn nghĩ tôi đang kể những câu chuyện kinh dị nhưng thực tế là con gái tôi đang ốm nặng”.
Đặc biệt, chúng ta không nên để bất kỳ ai, nhất là những người lạ hôn lên môi của con sơ sinh, thậm chí nếu người này trông vẫn khoẻ mạnh bình thường.
Me hon moi con, suyt lam con mat mang-Hinh-2
Bé gái Brooke phải nằm ở bệnh viện điều trị do bị lở miệng quá nặng 
Thông điệp mà Brooke đăng tải trên mạng xã hội Facebook nhận được hơn 30.000 lượt chia sẻ. Cô cũng nhấn mạnh thêm rằng, các bà mẹ có con dưới 3 tháng tuổi không nên hôn miệng hay để bất kỳ ai hôn đứa bé của mình, đặc biệt những người đang mang trên mình một vài vết mụn nhỏ. Đó chính là cách để bảo vệ con của bạn.
Hơn nữa, tỷ lệ người bị mắc bệnh lở miệng hay mang trong mình virus herpes trong số dân ở nhiều nước trên thế giới cũng thường khá lớn bởi căn bệnh này lây qua đường tình dục và tiếp xúc với vết thương hở. Ngoài ra, việc tiếp xúc trực tiếp như hôn môi như trường hợp này cũng khá nguy hiểm vì không thể ngoại trừ trường hợp người bệnh có vết nhiệt miệng, lở miệng khó lường trước.
Virus herpes là một loại virus gây bệnh mụn nước nhiễm trùng ở động vật và người. Theo đó, có khoảng 85% dân số trên thế giới mang loại virus này trên mình.
Linh Chi (Theo DM)

Bình luận(0)