Mẹ chồng xúc động bật khóc khi con dâu đưa hết tiền mừng cưới

Google News

 Không chỉ đưa hết tiền mừng cưới cho mẹ chồng, nàng dâu thảo còn không dám dùng tiền tiết kiệm trong 3 năm kinh doanh để mua nhà hay mua xe vì muốn dành số tiền đó lo cho ba mẹ chồng khi về già.

Xuất hiện trong tập 40 của chương trình Mẹ chồng nàng dâu, cặp mẹ chồng Hồng Hoa (54 tuổi) và con dâu Trâm Anh (27 tuổi) đến từ Long Khánh (Đồng Nai) khiến nhiều người không khỏi xúc động bởi sự hiếu thảo mà Trâm Anh dành cho mẹ chồng.
Không chỉ làm tốt vai trò của một nàng dâu ngoan hiền, lễ phép, nghe lời và quan tâm mẹ chồng từ những điều nhỏ nhặt nhất, nàng dâu Trâm Anh còn biết lo lắng, chăm chút cho gia đình chồng về cả chuyện kinh tế.
 
Hiểu được hoàn cảnh nhà chồng khó khăn, một mình cô Hồng Hoa phải gánh vác kinh tế chính cho gia đình nên Trâm Anh rất thương và muốn san sẻ gánh nặng với mẹ chồng. Sau đám cưới, nàng dâu thảo đã cùng chồng quyết định gửi lại số tiền mừng cưới cho mẹ chồng trả nợ thay vì giữ lại làm vốn như ban đầu hai vợ chồng dự tính.
Nàng dâu trẻ cho biết, khoảnh khắc đó mẹ chồng cô rất xúc động, thậm chí còn khóc và nhất quyết không nhận số tiền mừng. Về sau, qua nhiều lần thuyết phục, bà Hoa mới chịu giữ lại khoản tiền mừng cưới mà các con đưa.
 
Chia sẻ về điều này với MC Quyền Linh, cô Hồng Hoa nghẹn ngào: 'Cô thấy nhiều nhà, người ta giành giật nhau từng đồng, còn con mình nó không có đồng nào mà nó đưa hết cho mẹ. Cô thấy thương con lắm'.
Không những vậy, Trâm Anh còn tiết lộ, cô không dám dùng tiền tiết kiệm để mua nhà hay mua xe vì muốn dành tiền đó để lo cho ba mẹ chồng khi về già khiến khán giản vô cùng cảm động: 'Sau 3 năm mở quán kinh doanh, vợ chồng em cũng có một khoảng dư nhỏ nho nhưng lại không dám sắm sửa gì vì muốn dùng số tiền đó để sửa nhà và cho ba mẹ. Chứ em thấy ba mẹ đã già rồi mà cứ phải đầu tắt mặt tối như vậy vợ chồng em không chịu được'.
 
Và đáp lại tấm lòng hiếu thảo của con dâu, cô Hoa cũng coi Trâm Anh như con gái ngay từ khi cô bước chân vào nhà. Do bận rộn công việc nên cô Hoa không có nhiều cơ hội tiếp xúc với con dâu nhưng cứ hễ lúc nào rảnh là hai mẹ con lại dành thời gian cho nhau.
Hiện tại, vợ chồng Trâm Anh đã ra ở riêng, khá xa gia đình nhưng hầu như tuần nào hai vợ chồng cũng về thăm ba mẹ chồng.
Kết thúc chương trình, cặp mẹ chồng - nàng dâu này lại tiếp tục lấy đi nhiều cảm xúc của khán giả bởi đều nói ra những mong muốn tốt đẹp nhất cho người kia. Cô Hồng Hoa mong muốn con dâu sẽ quan tâm lo lắng cho gia đình nhỏ của mình hơn. Còn Trâm Anh lại chỉ mong mẹ chồng khỏe mạnh, ít làm việc lại để dành nhiều thời gian hơn cho con cháu.
Theo Khánh Linh/ Đất Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)