Mẹ chồng phản đối vì tướng tôi “sát phu“

Google News

(Kiến Thức) - Gia đình anh đã nhờ người coi bói, thầy bói nói tôi có “tướng sát phu”, không thể lấy làm vợ. Nếu cố chấp tổ chức hôn lễ anh nhất định sẽ gặp nhiều điều xui xẻo.

Theo kế hoạch cuối tháng này tôi sẽ kết hôn với anh ấy. Tôi và anh quen nhau được gần hai năm, do hai gia đình cách xa nhau nên tôi cũng chỉ gặp ba mẹ anh được có vài lần. Cha mẹ tôi kịch liệt phản đối tôi lấy anh, vì gia đình anh quá nghèo, sợ rằng tôi sẽ phải chịu khổ.

Mặc dù gia đình tôi không giàu, nhưng cũng sống trong khu vực đô thị đông vui, nhộn nhịp, nhu cầu vật chất tương đối phong phú. Còn gia đình anh xuất thân từ nông thôn, cha mẹ đều làm nông. Tôi từ bé chưa bao giờ làm công việc đồng áng nên gia đình tôi kiên quyết không có tôi đến với anh.

Không phải tính tôi tiểu thư nhưng quả thật tôi không thể thích nghi được với cuộc sống ở nông thôn. Lần đầu tiên tôi về chơi nhà anh, vẻ mặt tôi có đôi chút không thoải mái, thực sự tôi không hề có ý chê trách gia đình anh, có lẽ là do nhà anh ở nông thôn nên mọi thứ trông rất bẩn và lộn xộn.

Me chong phan doi vi tuong toi “sat phu“
 Ảnh minh họa

Do ấn tượng lần đầu tiên của mẹ anh về tôi không được tốt nên lần thứ hai về bà không nhiệt tình tiếp đón. Lần ấy là đầu năm mới, họ hàng nhà anh đều tụ tập đông đủ. Mọi người nhìn tôi như nhìn chú khỉ trong rạp xiếc. Họ còn thì thầm gì đó với nhau nhưng tôi không thể nghe được.

Cuối cùng anh cũng đưa ba mẹ anh đến gặp ba mẹ tôi để bàn chuyện hôn nhân. Bố mẹ tôi đều có ý muốn thuê cho chúng tôi một căn nhà trên thành phố, tiền thuê nhà bố mẹ tôi sẽ chu cấp, gia đình anh sẽ mua nội thất trong nhà. Tuy nhiên mẹ anh không đồng ý, nói rằng gia đình không có tiền, muốn tôi về ở cùng gia đình anh ở quê. Thảo luận cả nửa ngày, anh cũng phải nói khó với mẹ bà mới đồng ý cho chúng tôi thuê nhà trên thành phố. Đám cưới của chúng tôi dự kiến tổ chúc vào cuối tháng này.

Thật không ngờ, cách đây mấy ngày, anh nói với tôi rằng gia đình, họ hàng của anh không đồng ý với cuộc hôn nhân này. Gia đình anh đã nhờ người coi bói, thầy bói nói tôi có “tướng sát phu”, không thể lấy làm vợ. Nếu cố chấp tổ chức hôn lễ anh nhất định sẽ gặp nhiều điều xui xẻo.

Lúc ấy tôi thấy chuyện này thật nực cười, chỉ là mấy lời bói toán nhảm nhí. Nhưng dù tôi và anh cùng ra sức khuyên giải bố mẹ anh nhưng đều vô dụng. Đám cưới của tôi và anh có thể sẽ phải hoãn lại.

Bố mẹ tôi vì tức giận nên cũng quyết tâm phản đối đám cưới này. Hai chúng tôi yêu nhau quyết tâm sẽ đi đến hôn nhân nhưng liệu sau này dù đến được với nhau tôi có thể yên ổn sống cùng gia đình anh? Liệu mẹ anh có chấp nhận người con dâu vụng về như tôi? Còn bố mẹ tôi, họ sẽ nghĩ gì khi tôi bỏ ngoài tai những lời khuyên răn để chạy theo cuộc hôn nhân này? Tôi đang cảm thấy vô cùng bế tắc không biết giải quyết tình cảnh này như thế nào cho ổn thỏa. Con đường hạnh phúc hôn nhân đối với tôi giờ đây là quá xa vời.

Tân Gia

>> xem thêm

Bình luận(0)