Mẹ 101 tuổi sinh con thứ 17 nhờ cấy ghép buồng trứng

Google News

(Kiến Thức) - Dù đã 101 tuổi, bị ung thư buồng trứng và chồng qua đời từ năm 1998 nhưng không gì ngăn cản nổi ước mơ sinh thêm con của bà mẹ già nhất thế giới này.

Một cụ bà 101 tuổi người Ý tên là Anatolia Vertadella đã hạ sinh cho một em bé nặng 3,3kg sau khi được cấy ghép buồng trứng – một ca phẫu thuật đầy tranh cãi và trở thành bà mẹ già nhất thế giới.

Mặc dù đây là một quy trình bất hợp pháp tại Ý nhưng vẫn được tiến hành tại một bệnh viện tư tại Thổ Nhĩ Kỳ, nơi không áp dụng các luật lệ của châu Âu về cấy ghép buồng trứng. Tên bệnh viện này bị bà mẹ cao tuổi nhất thế giới này từ chối tiết lộ.

Me 101 tuoi sinh con thu 17 nho cay ghep buong trung
 

“Tôi rất vui vì đội ngũ bác sĩ đã đồng ý thực hiện ca phẫu thuật này để tôi có cơ hội sinh đứa con thứ 17 này. Đây thực sự là một món quà của đấng tạo hóa” – Cụ Vertadella nói.

Được biết cụ bà này đã từng bị chẩn đoán ung thư buồng trứng ở độ tuổi 48, cụ luôn cảm thấy mình thật vô dụng và nghĩ rằng đang bị Chúa trời trừng phạt vì chỉ có cơ hội sinh 16 người con.

Ca phẫu thuật cấy ghép buồng trứng của cụ bà này gây nhiều tranh cãi vì cụ thực sự đã quá lớn tuổi, tuy nhiên các bác sĩ đã để bệnh nhân là người quyết định cuối cùng.

“Tôi là ai mà có thể có quyền quyết định điều này là đúng hay sai. Cụ bà này đã hạ sinh một bé gái và đây là món quà kỳ diệu của đáng tạo hóa” – Bác sĩ Popolicchi, người thực hiện ca phẫu thuật này cho biết.

“Ở Thổ Nhĩ Kỳ, ca phẫu thuật này là hoàn toàn hợp pháp và được các bác sĩ có trình độ chuyên môn giỏi thực hiện. Tình trạng sức khỏe của cụ bà hiện nay rất tốt và tôi cho rằng bà mẹ này còn rất nhiều năm tháng tốt đẹp ở phía trước cùng cô con gái mới sinh. Rất nhiều trẻ em được sinh ra trên thế giới này ngoài ý muốn . Thật tuyệt vời khi bé gái này ra đời trong một căn nhà đầy tình yêu thương” – vị bác sĩ này cho biết thêm.

Chồng của “cụ mẹ” Vertadella đã qua đời được một thời gian dài từ năm 1998 nhưng nhờ có tinh trùng hiến tặng, cụ đã biến ước nguyện của mình thành sự thật.

Cụ bà này cho biết đã sử dụng internet để tìm kiếm cha cho đứa bé. Người đàn ông này chỉ mới 26 tuổi và cũng là người theo đạo Thiên Chúa và cụ chỉ cần có thế. Cụ luôn muốn sinh ra đứa con được các nhà thờ Công giáo công nhận.

 “Tôi biết chúng tôi không phải là vợ chồng và cha của Francesco (tên bé gái) sẽ không có mặt trong cuộc sống của con bé, nhưng tôi đã gửi thư tới linh mục để xin ân xá. Tôi cũng đã đặt tên cho con gái tôi theo tên của linh mục để tỏ lòng tôn kính. Tôi tin rằng trái tim nhân hậu của đức cha đã tha thứ cho tôi. Tôi vẫn sẽ yêu người chồng quá cố và luôn muốn sẽ ở vậy suốt đời, nhưng tôi cần một hạt mầm để hoàn thành tâm nguyện của Chúa” – Cụ bà này cho biết.

Trước cụ Vertadella cũng đã có trường hợp bà mẹ sinh con muộn nhất sinh đôi sau khi mừng thọ 92 tuổi vài ngày nhưng có lẽ đây là kỷ lục mới về người già nhất sinh con.  

Mời bạn đọc xem video mô phỏng quá trình cấy ghép buồng trứng (Nguồn: Youtube):

Trang Anh (Theo Tohealthylife)

Bình luận(0)