Mặt mụn chi chít vì dùng bột quế đắp mặt nạ

Google News

(Kiến Thức) - Làn da của chị Trang bỗng nổi đầy mụn nước, màu da thâm sạm sau một tuần đắp mặt nạ bột quế trộn mật ong để được trắng hồng.

Chị Nguyễn Quỳnh Trang (Hà Nội) đi khám trong tình trạng da mặt nổi đầy mụn nước, da cũng bị thâm sạm. Các mụn nước này bị vỡ ra, chảy xuống khiến khuôn mặt trông nhem nhuốc và mất thẩm mỹ.
Chị cho biết, do đọc trên mạng có thể đắp mặt nạ bột quế để làm trắng da, , chị dùng bột quế trộn lẫn mật ong thành dạng hỗn hợp quyện nhuyễn để đắp lên mặt hằng ngày. Tuy nhiên, sau một tuần đắp, da mặt bị nổi mẩn nên chị không đắp tiếp. 
Mạt mụn chi chít vì dáp mạt nạ bot que
 Ảnh minh họa.
Lời bàn: Hiện nay, nhiều bạn trẻ áp dụng cách làm mặt nạ tại nhà thông qua các sản phẩm có sẵn trong bếp, nhưng vì thiếu hiểu biết nên vô hình trung đã hại da. Ví dụ, thông tin đắp mặt nạ để dưỡng trắng, sáng đã sử dụng mật ong và bột quế. 
Tuy nhiên, họ không biết rằng, mật ong và quế có khả năng sát khuẩn nhưng lại có tính chất nóng, vì thế, khi sử dụng cho làn da mẫn cảm có thể gây nên tình trạng mụn nổi lên sau một thời gian sử dụng. 
BS Nguyễn Mạnh Khải (Phòng khám da liễu Hà Đông, Hà Nội)

>> xem thêm

Bình luận(0)