Mắt cận có thể trở thành xạ thủ vô địch như Hoàng Xuân Vinh?

Google News

(Kiến Thức) - Ít người biết rằng, xạ thủ hàng đầu Việt Nam Hoàng Xuân Vinh bị cận thị nặng 2,5 độ và suy tim, anh cũng từng có ý định giã từ sự nghiệp thi đấu đỉnh cao. 

Mới đây xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đã ghi vào lịch sử Olympic Việt Nam khi giành Huy chương vàng đầu tiên tại Olympic Rio 2016.
Tuy nhiên, ít người biết rằng, xạ thủ nam hàng đầu Việt Nam bị cận thị nặng 2,5 độ và suy tim, anh cũng từng có ý định giã từ sự nghiệp thi đấu đỉnh cao. Bên cạnh đó, anh sinh ra trong một gia đình nghèo, hoàn cảnh khó khăn, hai lần mồ côi mẹ nên chịu nhiều thiệt thòi so với nhiều người.
Mat can co the tro thanh xa thu vo dich nhu Hoang Xuan Vinh?
 Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh giành HCV tại Olympic Rio 2016.
Những khó khăn ấy không làm anh gục ngã mà còn tiếp thêm động lực để anh vươn lên, sống xứng đáng với những sự hy sinh lớn lao ấy. Với sự kiên trì và bản tính kiên cường của con nhà binh, Xuân Vinh đã chinh phục được hầu hết các giải đấu lớn trong khu vực như Seagame, lớn hơn có Asiad và vươn xa với thế giới là World Cup và mới đây thôi, Xuân Vinh đã “phục thù” với HCV tại Olympic Rio 2016.
Ở loạt bắn chung kết 10 m súng ngắn hơi nam rạng sáng 7/8 giờ Việt Nam, Hoàng Xuân Vinh đã về nhất với số điểm 202,5 điểm. Số điểm này cũng chính thức giúp xạ thủ Việt Nam lập kỷ lục của thế vận hội.
Khoảnh khắc khiến nhiều người sẽ nhớ mãi trong kỳ tích của VĐV Hoàng Xuân Vinh không chỉ bằng giây phút bước lên bục vinh quang mà còn là giây phút anh bắn loạt đạn cuối cùng để vượt qua đối thủ Felipe Almeida đến từ nước chủ nhà Brazil.
Trong loạt bán cuối cùng của mình, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh còn kém VĐV của nước chủ nhà Brazil 0,2 điểm. Anh bình tĩnh để đối phương bắn trước, sau đó hít thở sâu, bình tĩnh ngắm bắn một lúc lâu rồi sau đó lạnh lùng bóp cò.
Sau phát bắn định mệnh có số điểm 10,7 điểm, xạ thủ 42 tuổi Hoàng Xuân Vinh đã chính thức lên ngôi vương tại nội dung 10m súng ngắn nam trong niềm vui sướng vỡ òa của BHL cũng như hàng triệu người yêu thể thao tại quê nhà.
Mời độc giả xem clip Hoàng Xuân Vinh và loạt đạn cuối cùng đưa anh đến tấm HCV Olympic Rio 2016 - nguồn VTV:
Ngọc Anh

Bình luận(0)