Mang khối u xơ tử cung bằng quả bưởi lại cứ tưởng béo

Google News

Bệnh viện Đa khoa Đức Giang (Hà Nội) vừa phẫu thuật lấy khối u xơ tử cung cho một phụ nữ hơn 40 tuổi ở huyện Gia Lâm.

Trước đó, bệnh nhân thấy bụng to hơn bình thường nhưng chỉ nghĩ do mình béo lên. Khoảng một tháng gần đây, bệnh nhân thấy đau bụng âm ỉ, ra máu âm đạo nên đi khám. Kết quả xét nghiệm, siêu âm cho thấy bệnh nhân bị u xơ tử cung to, khối u có hiện tượng vỡ, gây chảy máu tử cung, phải phẫu thuật lấy khối u.
Ngày 9/8 bệnh nhân đã được các bác sĩ Khoa sản phẫu thuật cắt bỏ khối u xơ tử cung nặng hơn 1 kg (tương đương như một quả bưởi năm roi).
Mang khoi u xo tu cung bang qua buoi lai cu tuong beo
Khối u xơ sau khi được lấy ra khỏi cơ thể. 
Theo bác sĩ Phạm Thành Sơn, Khoa sản, Bệnh viện Đa khoa Đức Giang, trước đó một bệnh nhân nữ khác hơn 50 tuổi ở Hà Nội cũng được phẫu thuật cắt bỏ khối u xơ nặng khoảng 1,5 kg.
Bệnh nhân này đi khám vì thấy bụng to lên nhiều. “Vì không có các dấu hiệu bất thường như rong huyết, chảy máu tử cung, đau bụng… nên phần lớn bệnh nhân có khối u xơ tử cung chỉ cảm thấy cơ thể béo lên hoặc ngỡ mình có bầu. Thậm chí, có những người mang khối u trong bụng suốt nhiều năm, người luôn cảm thấy nặng nề, khó chịu nhưng ngại đi khám bệnh. Chính vì thế, khi được phát hiện hầu hết đã những khối u lớn. Việc phẫu thuật nhưng khối u “khủng” cũng phức tạp hơn nhiều”- bác sĩ Sơn nói.
U xơ tử cung là một loại u cơ trơn ở tử cung, thường gặp ở phụ nữ độ tuổi 30-50. Tuy nhiên, nhiều trường hợp u xơ tử cung không có biểu hiện nào trong một thời gian rất dài, chỉ khi khối u đã lớn, bệnh nhân mới tự sờ thấy, hoặc bác sĩ phát hiện trong đợt khám phụ khoa định kỳ. Do đó các bác sĩ khuyến cáo chị em phụ nữ nên thường xuyên thăm khám phụ khoa định kỳ và khi có dấu hiệu ra máu bất thường nên đến cơ sở y tế kiểm tra ngay để được chữa trị kịp thời, tránh để xảy ra biến chứng sau này.
>>> Mời quý độc giả xem video về bệnh ung thư (nguồn Youtube):
Theo Người Lao Động

Bình luận(0)