Mâm cơm 3 bữa sang chảnh chỉ 100k của vợ đảm

Google News

Ngày ăn 3 bữa cơm nhà nhưng chị Nguyễn Hiền (Hà Nội) chỉ phải chi mỗi tháng 3,5 triệu tiền ăn cho cả hai vợ chồng.

Vốn yêu thích nấu ăn nên chị Nguyễn Hiền (Hà Nội) hầu như ngày nào cũng vào bếp làm cơm cho gia đình. Với chị, nấu ăn còn giúp giảm nhiều stress trong cuộc sống.
‘Mình thì rất thích nấu ăn, chỉ thích nấu thôi chứ không muốn dọn, đi làm về mệt mỏi nhiều khi nấu ra được mâm cơm ngon cũng giảm stress mà. Mình thích nấu ăn nên chưa bao giơ thấy phiền phức hay mệt mỏi gì cả, nhiều khi làm mà mất thời gian quá cũng nhờ chồng làm hộ gì đó như bóc hành, tỏi... chẳng hạn”, chị nói.
Mam com 3 bua sang chanh chi 100k cua vo dam
 
Mam com 3 bua sang chanh chi 100k cua vo dam-Hinh-2
 
Có lẽ vì nấu ăn quen nên chị Hiền nấu rất nhanh, chỉ khoảng 30 phút đến 1 tiếng là cùng tùy theo bữa. Ngoài ra, để tiết kiệm thời gian và chi phí, chị thường nấu ăn buổi sáng và tối ở nhà. Buổi sáng dậy nấu ăn sáng rồi nấu luôn cơm mang đi ăn trưa ở văn phòng.
Chị cũng nấu để dành cơm trưa cho chồng về ăn luôn. Còn cơm tối, chiều đi làm về chị sẽ nấu. Vì thế, mỗi tháng chị chỉ phải chi khoảng 3,5 triệu tiền ăn cho hai vợ chồng, kể cả tiền hoa quả nữa.
Mam com 3 bua sang chanh chi 100k cua vo dam-Hinh-3
 

Mam com 3 bua sang chanh chi 100k cua vo dam-Hinh-4
 
Cả hai vợ chồng chị đều “sợ béo” nên bữa ăn thường nhiều rau hơn và chị cũng tính toán nấu đủ sức ăn của cả hai người chứ không bao giờ dư thừa. “Hầu như bữa nào cũng hết sạch thức ăn đó” chị nói.
Mỗi bữa chị thường nấu ăn các món mình và chồng thích nhưng chị vẫn ưu tiên nhiều rau và hoa quả vì theo chị, ăn nhiều rau xanh tốt cho sức khỏe. Còn chỉ cần mâm có rau, thịt, hoa quả là chị thấy được rồi.
Mam com 3 bua sang chanh chi 100k cua vo dam-Hinh-5
 

Mam com 3 bua sang chanh chi 100k cua vo dam-Hinh-6
 

Mam com 3 bua sang chanh chi 100k cua vo dam-Hinh-7
 

Mam com 3 bua sang chanh chi 100k cua vo dam-Hinh-8
 

Mam com 3 bua sang chanh chi 100k cua vo dam-Hinh-9
 

Mam com 3 bua sang chanh chi 100k cua vo dam-Hinh-10
 

Mam com 3 bua sang chanh chi 100k cua vo dam-Hinh-11
 
Tuy kiệm lời khen nhưng hầu như bữa ăn nào chồng chị Hiền cũng thưởng thức hết những gì vợ nấu. Mỗi lần ra ngoài, anh đều khoe với bạn bè, đồng nghiệp về các món ăn ngon của vợ.
“Chồng mình cũng ít khi khen mình nấu ăn ngon trước mặt chồng lắm. Hỏi bao nhiêu lần có ngon không mới bảo có. Chồng mình không khen mình trước mặt nhưng hay kể với mọi người về vợ là nấu ăn ngon thế này thế ấy”, chị nói.
Mam com 3 bua sang chanh chi 100k cua vo dam-Hinh-12
 

Mam com 3 bua sang chanh chi 100k cua vo dam-Hinh-13
 

Mam com 3 bua sang chanh chi 100k cua vo dam-Hinh-14
 
“Mình thích nấu ăn cho người nhà thưởng thức, bởi họ ăn ngon thì mình cảm thấy hạnh phúc. Trước khi mình lấy chồng thì mình ở trọ với các em sinh viên, do thích nấu ăn nhưng mình lại ăn 1 mình nên rất ngại nấu, có nấu thì cũng nấu đơn giản lắm, đa số hay ăn ở ngoài nhiều hơn. Đến khi lấy chồng, việc vào bếp lại trở thành một phần tất yếu", chị nói.
Có lẽ vì thương vợ và yêu thích những món ngon vợ nấu nên sau mỗi bữa ăn, chồng chị Hiền đều giúp vợ dọn dẹp và rửa bát. Điều này khiến chị Hiền cảm thấy rất vui và hạnh phúc, giúp chị có thêm động lực để vào bếp nấu nhiều món ăn ngon, chăm chút hơn cho bữa cơm gia đình.
Mam com 3 bua sang chanh chi 100k cua vo dam-Hinh-15
 

Mam com 3 bua sang chanh chi 100k cua vo dam-Hinh-16
 

Mam com 3 bua sang chanh chi 100k cua vo dam-Hinh-17
 

Mam com 3 bua sang chanh chi 100k cua vo dam-Hinh-18
 

Mam com 3 bua sang chanh chi 100k cua vo dam-Hinh-19
 
Ngày ăn 3 bữa cơm nhà nhưng chị Nguyễn Hiền (Hà Nội) chỉ phải chi mỗi tháng 3,5 triệu tiền ăn cho cả hai vợ chồng.
Theo Khám Phá

>> xem thêm

Bình luận(0)