Mách bạn mẹo hay đuổi muỗi cho nhà trong ngày mưa

Google News

(Kiến Thức) -  Dưới đây là tổng hợp những mẹo đuổi muỗi cho nhà trong mùa mưa cực hay mà không cần dùng đến hóa chất độc hại.

Những ngày mưa nồm là điều kiện tốt cho muỗi hoành hành khắp nơi. Nhiều gia đình rất chật vật khi đối phó với việc đuổi muỗi. Thay vì sử dụng các loại hóa chất, thuốc xịt độc hại... hãy tham khảo một số mẹo hay đuổi muỗi cho nhà trong mùa mưa bằng những nguyên liệu tự nhiên dưới đây.
Chế thuốc xịt muỗi bằng vitamin B1
Vitamin B1 có mùi đặc biệt khiến cho muỗi sợ, do đó có hiệu quả cao trong việc phòng chống muỗi. Đặc biệt, dung dịch chống muỗi tự chế này có tác dụng trong vòng khoảng 7 tiếng đồng hồ. Phương pháp này cũng rất thích hợp với những nhà có phụ nữ có thai và trẻ em.
Mach ban meo hay duoi muoi cho nha trong ngay mua
Chỉ với 5 viên vitamin B1 hòa tan với nước, bạn đã có dung dịch diệt trừ muỗi rất hiệu quả.  
Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị một bình dạng xịt có dung tích khoảng 50 ml và khoảng 5 viên vitamin B1. Sau đó đổ nước sạch và thuốc vào bình với tỉ lệ hỗn hợp 1:1, đợi cho vitamin B1 hòa tan hoàn toàn là xong. Vậy là đã có dung dịch xịt chống muỗi không độc hại.
Đốt vỏ quả và lá cây trong phòng để đuổi muỗi
Hãy tận dụng vỏ cam, quýt phơi khô để đốt chống, đuổi muỗi trong nhà. Mùi hương của vỏ cam quýt có tác dụng đuổi muỗi rất tốt, bên cạnh đó nó còn giúp làm sạch không khí trong phòng nhà bạn.
Mach ban meo hay duoi muoi cho nha trong ngay mua-Hinh-2
 
Một trong những cách đuổi muỗi hay khác đó là bạn bện lá ngải đã hong khô thành sợi dây, đốt và để trong phòng, khói của lá ngải phả ra cũng có thể xua đuổi muỗi.
Hay đốt bã lá trà đã được phơi khô cũng là một trong những cách đuổi muỗi và côn trùng.
Mach ban meo hay duoi muoi cho nha trong ngay mua-Hinh-3
Ảnh minh họa.  
Khi sử dụng các loại cây cỏ để đuổi muỗi, cần lưu ý trong phòng rộng khoảng 15 m2, sử dụng đồ đựng cao khoảng 30mm, đặt khoảng 40 lá cỏ đuổi muỗi trở lên thì hiệu quả đạt được sẽ tốt nhất.
Dùng nước đường và xà phòng
Với dung dịch đường và xà phòng hòa tan, bạn có thể đuổi được muỗi rất hiệu quả mà ít chi phí. 
Mach ban meo hay duoi muoi cho nha trong ngay mua-Hinh-4
Ảnh minh họa.  
Bạn dùng một ít nước đường, để trong chậu nhỏ rồi lắc qua lắc lại để đường bám xung quanh chậu. Rồi bạn hòa nước xà phòng để đổ xuống chậu. Khi đặt chậu nước xà phòng với đường bám xung quanh, muỗi sẽ bay vào mà sập bẫy. Bạn nên để chậu nước đường này trước hang ổ của muỗi để diệt muỗi hiệu quả nhất nhé. 
Chi Bảo (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)