Mặc quần tất kiểu này hại hơn cả mắc bệnh về da

Google News

Mặc quần tất kiểu này hại hơn cả mắc bệnh về da nhưng rất nhiều người mắc, cần bỏ ngay tức khắc.

Trời lạnh thì những chiếc quần tất là món đồ không thể thiếu trong tủ của chị em. Nó không chỉ làm ấm chân mà còn dễ kết hợp với các loại quần áo khác. Thế nhưng, mới đây chuyên gia cảnh báo rằng, mặc quần tất mùa đông không đúng cách sẽ gây hại sức khỏe.
Mac quan tat kieu nay hai hon ca mac benh ve da
Ảnh minh họa. 
Có nguy cơ mắc các bệnh về đường tiết niệu...
Các loại quần jeans hay quần tất ôm sát cơ thể sẽ tạo được sự lôi cuốn cho người mặc do khoe được những đường cong cơ thể. Tuy nhiên, theo một nghiên cứu khoa học tại Anh quốc, những người thường xuyên mặc ôm bó chặt rất dễ có nguy cơ mắc các bệnh về đường tiết niệu, xoắn tinh hoàn (buồng trứng), gây suy yếu chức năng bàng quang.
Số lần mặc quần tất quá nhiều
Các chuyên gia cảnh báo rằng thói quen mặc quần tất mùa đông không đúng cách sẽ gây hại cho sức khỏe. Nếu như mặc hơn 1 lần mới giặt thì bạn đang tạo cơ hội cho vi khuẩn sinh sôi nảy nở.
Không giặt sau khi mua về
Một trong những sai lầm phổ biến đối với chị em khi sử dụng quần tất hiện nay chính là việc không giặt quần tất mới trước khi mặc.
Tuy nhiên đây chính là nguyên nhân gây bệnh mà nhiều người không biết. Thông thường, trong quá trình sản xuất vẫn còn bám trên tất, nên nếu không giặt sẽ không an toàn cho người sử dụng.
Là môi trường để vi trùng, nấm men phát triển
Không khí lạnh là điều kiện tốt để vi khuẩn sinh sôi. Quần tất được dệt bằng sợi tổng hợp, bao gồm spandex và nylon.
Các loại sợi này có tác dụng giữ ấm và nó cũng đồng thời giữ ẩm. Chính vì thế mà nó là môi trường hoàn hảo để vi trùng và nấm men phát triển.
Những lưu ý khi dùng quần tất
Do tất quá mỏng, nên bạn tuyệt đối không giặt bằng máy giặt, thậm chí, khi giặt tay, bạn cũng không nên sử dụng các loại xà phòng có chất tẩy rửa mạnh mà nên vò nhẹ bằng dầu gội đầu hoặc sữa tắm rồi bóp nhẹ chứ ko vắt. Nên phơi tất ở những nơi thoáng gió, tránh nắng gắt. Khi phơi, bạn cũng không nên dùng kẹp để tránh xước tất, bên cạnh đó, bạn nên tránh phơi tất giấy cạnh các trang phục có khóa sắt hay những vật sắc cạnh.
Có một mẹo nhỏ khi giặt để tất bền hơn. Sau khi đã giặt sạch tất, bạn cho một ít giấm vào chậu nước ấm rồi ngâm đôi tất. Khoảng 15-20 phút sau, bạn hãy đem phơi khô. Đối với những loại tất dày dặn hơn, bạn có thể giặt máy nhưng tránh rách bằng cách buộc tròn đôi tất lại và cho vào túi giặt nhỏ dành cho đồ lót.
Theo An Nhiên/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)