Lý do chế độ ăn Low Carb nguy hiểm cho cơ thể bạn

Google News

(Kiến Thức) - Bạn có biết chế độ ăn Low Carb nguy hiểm cho cơ thể bạn.

Một chế độ ăn kiêng rất được ưa chuộng nhưng bạn có biết rằng chế độ ăn Low Carb nguy hiểm cho sức khỏe của bạn?
Bạn sẽ có thể mắc phải rất nhiều vấn đề sức khỏe mà nguyên nhân là do chế độ ăn Low Carb. Nguyên nhân của vấn đề này là do chế độ ăn Low Carb sẽ làm mất cân bằng sự chuyển hóa các chất trong cơ thể bạn.
Việc thực hiện chế độ ăn Low Carb trong một thời gian dài liên tục được cho là rất nguy hại cho sức khỏe cơ thể bạn vì đây là một chế độ có lượng Cholesterol rất cao. Một chế độ ăn Low Carb chuẩn sẽ cắt giảm tối đa lượng tinh bột đưa vào cơ thể, thay vào đó là sử dụng các loại thực phẩm có nhiều Cholesterol, chính điều này sẽ làm cho nồng độ Cholesterol trong máu tăng lên theo thời gian.
Ly do che do an Low Carb nguy hiem cho co the ban
 Chế độ ăn Low Carb bao gồm rất nhiều thịt.
Thêm vào đó, việc ăn theo chế độ Low Carb cũng sẽ làm nồng độ homocysteine trong máu tăng cao, đây là một loại Axit amin có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch khi ăn quá nhiều thịt và ít rau. Theo nghiên cứu của Viện Y học thuộc Học viện Khoa học Quốc gia Mỹ thì những người ăn theo chế độ Low Carb thời gian dài từ 5 năm trở lên có khả năng mắc các vấn đề liên quan đến tim mạch cao hơn từ 1.5 đến 2 lần so với những người bình thường khác do ghi nhận được nồng độ homocysteine lớn hơn người bình thường nhiều lần.
Đặc biệt chế độ ăn Low Carb rất nguy hiểm với những phụ nữ đang mang thai. Cũng theo một nghiên cứu trước đó của Viện Y học này, phụ nữ mang thai cần tối thiểu 180 gam Carbonhydrate một ngày để đảm bảo sự phát triển tối đa cho thai nhi. Với chế độ ăn Low Carb, lượng Carbonhydrate được đưa vào cơ thể bà bầu là quá ít, không thể đủ cho sự phát triển của thai nhi được.
Video về những mối nguy hại của việc thực hiện chế độ ăn Low Carb trong thời gian dài (nguồn youtube)
Tuấn Anh

Bình luận(0)