Lý do bệnh viêm cầu thận nguy hiểm hơn bạn nghĩ

Google News

(Kiến Thức) - Tại sao học sinh bị viêm cầu thận hàng loạt và tử vong, bệnh này thực sự nguy hiểm tới mức nào?

Vụ 20 trẻ viêm cầu thận và 2 trẻ tử vong vì bệnh này ở cùng một xã tại Nghệ An đang khiến dư luận xôn xao. Mới đây các bác sĩ đang nghi nguyên nhân khiến trẻ bị bệnh này hàng loại là do liên cầu khuẩn.
Vậy khi bị viêm cầu thận có liên cầu khuẩn bạn sẽ phải đối mặt với nguy cơ gì?
Ly do benh viem cau than nguy hiem hon ban nghi
 Bệnh nhi bị viêm cầu thận có thể có biểu hiện bị phù. Ảnh: VietQ.
Theo các chuyên gia thì liên cầu khuẩn nghi gây ra tình trạng viêm cầu thận cho hàng loạt trẻ em ở Nghệ An, trong đó có 2 trường hợp tử vong, có rất nhiều tuýp khác nhau. Trong đó có một số tuýp có thể dễ dàng lây cho con người qua đường hô hấp khởi phát với những biểu hiện như viêm da, viêm họng.
Sau khi liên cầu khuẩn đã xâm nhập vào cơ thể con người có thể khiến bạn bị những biến chứng nặng dẫn tới viêm cầu thận cấp, viêm van tim, viêm khớp. Nếu không cứu chữa kịp thời đúng cách triệt để rất dễ dẫn tới tử vong.
Riêng về bệnh viêm cầu thận đây là căn bệnh khá nguy hiểm. Khi mắc phải căn bệnh này thận sẽ mất dần các chức năng loại bỏ chất thải và các chất lỏng dư thừa qua đường nước tiểu.
Bệnh bị bệnh sau đó thường bị phù, cao huyết áp một số trường hợp bị đau lưng, mệt mỏi. Sau đợt phát triển cấp tính, bệnh sẽ phát triển từ từ lên bán cấp tính rồi thành mạn tính rất khó chữa trị và dẫn tới những biến chứng  khác nguy hiểm cho sức khỏe.
Nga Quỳnh (TH)

>> xem thêm

Bình luận(0)