Lương gần 20 triệu, tôi vẫn là thằng hèn trong mắt vợ

Google News

Thu nhập gần 20 triệu một tháng, nhưng trong mắt vợ, tôi vẫn chỉ là một thằng hèn, không lo được cho vợ con…

Vợ tôi không quá xinh đẹp, nhưng gia đình gia giáo, học hành đến nơi đến chốn, lại khéo ăn nói nên ngày con gái cũng có nhiều người yêu. Nhưng cô ấy lại yêu tôi, và cãi lại bố mẹ để lấy tôi làm chồng. Gia đình tôi cũng không mấy khá giả, bố mẹ mất sớm, tôi ở với anh trai, cưới vợ xong, anh trai cũng lo cho tôi một mảnh đất ở xa trung tâm, còn gia đình vợ cho một mảnh đất gần ông bà ngoại, nên hai vợ chồng xây nhà ở gần ông bà cho tiện.
Luong gan 20 trieu, toi van la thang hen trong mat vo
Thu nhập gần 20 triệu một tháng, nhưng trong mắt vợ, tôi vẫn chỉ là một thằng hèn, không lo được cho vợ con… (Ảnh minh họa) 
Thu nhập của tôi không cao, mỗi tháng gần 20 triệu, của vợ cũng xấp xỉ tầng ấy. Hai vợ chồng đã có nhà cửa, nên cũng có vài trăm triệu để ngân hàng, hàng năm đều đưa con đi chơi, du lịch. Nói chung, với thu nhập đó, chúng tôi không chịu áp lực hay gánh nặng về kinh tế, vì gia đình hai bên nội ngoại đều khá giả, chẳng ai cần sự giúp đỡ của chúng tôi, ngược lại toàn giúp đỡ lại.
Tôi cảm thấy cuộc sống như vậy là quá ổn, nhưng vợ thì chưa khi nào hài lòng, cô ấy lúc nào cũng so sánh tôi với những người đàn ông khác ở cơ quan của vợ, hay những người đàn ông là chồng của bạn bè, đồng nghiệp cô ấy. Họ kiếm nhiều tiền, lại ga lăng, viết chiều vợ, con. Cô ấy kể về vợ với thái độ ngưỡng mộ, nhưng lại nói về tôi với thái độ khinh bỉ, coi thường, chẳng xem tôi ra gì.
Ngồi ở đâu, với bất cứ ai, cô ấy cũng đều mang tôi ra nói xấu, so sánh với người này, người kia. Cô ấy không bao giờ chịu hài lòng về tôi và chịu nhìn vào những điểm tốt của tôi mà chỉ nhìn vào những điểm tôi kém người này, người kia để so sánh, chỉ trích. Góp ý với vợ nhiều lần, nhưng cô ấy không những không thay đổi mà còn lớn giọng, nói tôi kém cỏi nhưng không dám nhìn thẳng vào sự thật, cho rằng tôi bảo thủ, hèn kém.
10 năm sống với nhau, tôi đã quá chán với cách đối xử, coi thường chồng của vợ mình. Bỏ nhau thì không được vì còn con cái, gia đình, nhưng sống với nhau thì không còn tình yêu, không còn cảm xúc yêu thương, khiến cuộc sống mệt mỏi, bế tắc.
Theo Nam/Đất Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)