Lời mẹ dặn ngày con lấy chồng

Google News

Ngày con gái báo tin sẽ lấy chồng, mẹ đã dặn: "Hạnh phúc của người phụ nữ đơn giản lắm! Đừng nên đòi hỏi người đàn ông mình phải yêu mình tuyệt đối".

Ngày con gái báo tin sẽ lấy chồng, mẹ đã dặn: “Hạnh phúc của người phụ nữ đơn giản lắm! Đừng nên tham lam và đòi hỏi người đàn ông mình phải yêu mình một cách tròn vẹn và tuyệt đối”. Nhưng như thế vẫn chưa đủ để con hiểu.
Mẹ nhớ, con gái bé bỏng của mẹ, vẫn sẽ rất cần mẹ ở bên. Con đã tập bước vào đời một mình từ khi học đại học, đi làm. Song, những khi con cần mẹ vẫn có thể ở bên. Giờ con theo chồng, con hãy luôn khắc ghi kinh nghiệm này của mẹ: Là vợ, không nên và tuyệt đối đừng bao giờ đòi hỏi mình phải bình đẳng, ngang hàng vai vế với chồng. Con cho rằng mẹ lạc hậu cũng được, nhưng đó là bởi vì con là phụ nữ, là vợ. Nếu con muốn giữ người đàn ông của mình, người mà con xem là xứng đáng để dựa vào, thì hãy làm sao để người đó có thể đi trăm ngàn nẻo đường mà vẫn quay về bên gia đình, vợ con.
Loi me dan ngay con lay chong
Ảnh minh họa. 
Để được như vậy, con gái yêu của mẹ phải biết cách giữ lửa cho gia đình, cho dù có lúc con thấy trăm bề thiệt thòi, trăm bề vất vả. Chỉ có gia đình mới là hạnh phúc suốt đời của người phụ nữ. Con gái ơi không có vợ chồng nào cùng nhau đi đến trọn vẹn cuối đời mà không trải qua sóng gió. Những khi bát đũa xô lệch, con hãy đặt tay lên trái tim mình mà nhớ lại những ngày tháng con và chồng đã yêu thương nhau. Con có biết, tình yêu không phải là tất cả để chúng ta đồng hành với nhau đến hết cuộc đời mình, bởi sẽ có những thứ lớn hơn cả tình yêu. Đó là khi con và chồng mình đủ tin cậy và hiểu nhau để giữ cho mình một chữ Nghĩa. Khi các con cùng nắm tay nhau đi hết trọn con đường, thì yêu thôi chưa đủ mà cần phải có đủ niềm tin, có đủ kiên nhẫn, vị tha, cảm thông!
Giữ một người đàn ông, giống như giữ một sợi dây, kéo căng thì đứt, chùn tay thì rơi. Khi con có đủ thăng bằng, con sẽ là người hạnh phúc!
Mời quý độc giả xem video người đàn ông tuyển vợ kỳ lạ (nguồn VTC):
Theo Tiêu Dao/Phununews

>> xem thêm

Bình luận(0)