Lợi ích tuyệt vời ít người biết từ nhảy dây

Google News

Nhảy dây là một loại hoạt động thể chất được ưa chuộng vào thập niên 80 và hiện giờ số người thích loại hình này không còn nhiều.
 

Nhưng ít ai biết rằng nó rất tốt cho xương, cơ bắp và giúp cân bằng tốt mà hầu như không có môn thể thao nào có được, theo Sciencedaily.
Tim Church, giáo sư tại Trung tâm Nghiên cứu Y sinh Pennington, Đại học bang Louisiana (Mỹ), nói: "Nhảy dây chậm là một loại hoạt động khởi động tuyệt vời, nhảy dây đòi hỏi sự kết hợp giữa bàn chân và bàn tay giúp kết nối phần trên và phần dưới với não.
Nhảy dây là môn thể thao giúp người nhảy uyển chuyển nên có thể làm giảm nguy cơ trượt và ngã".
Loi ich tuyet voi it nguoi biet tu nhay day
 
Một nghiên cứu về các cầu thủ bóng đá trẻ cho thấy so với những đứa trẻ chỉ tập các bài tập bóng đá, những trẻ có kết hợp với thói quen nhảy dây đã cải thiện sự cân bằng và sự phối hợp cơ của chúng tốt hơn so với chỉ tập bóng đá.
Đáng ngạc nhiên, nhảy dây cũng là một cách tốt để kích hoạt phần trên cơ thể. Michele Olson, trợ tá giáo sư phụ trách về nghiên cứu này, tại Khoa Khoa học thể thao của Đại học Huntingdon (Mỹ), cho biết: "Có rất nhiều công việc cần thiết phải làm khi cầm sợi dây, từ cánh tay, vai đến lưng để kiểm soát và ổn định dây. Đặc biệt là so với chạy hoặc các hình thức cardio khác, nhảy dây là một loại hình tập luyện toàn bộ cơ thể”.
Olson cho biết: "Một nghiên cứu trên Tạp chí Sinh lý học ứng dụng đã phát hiện ra rằng những phụ nữ trẻ nhảy dây ba lần một tuần trong 6 tháng sẽ tăng mật độ xương ở chân và phần dưới của cột sống”.
Olson cho biết thêm: "Nếu bạn thừa cân và chưa tập thể dục thì nhảy dây không phải là môn thể thao tốt cho người mới bắt đầu chơi thể thao. Nhưng nếu bạn có tư thế tốt và không quá thừa cân, thì hãy dành 30 phút trong vài lần một tuần để nhảy dây - nó cũng là bài tập cardio”.
Theo Ngọc Lam/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)