Loại thuốc giúp con người có thể sống đến 120 tuổi

Google News

Các chuyên gia thuộc Viện nghiên cứu Bioregulation & Gerontology St. Petersburg (Nga), đã phát triển thành công các loại thuốc làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể từ bên trong.

Các loại thuốc chống lão hóa này làm việc theo nguyên lý được gọi là “thuyết công nghệ peptide”, tương tác với ADN nhằm đẩy mạnh quá trình sản sinh ra protein giúp duy trì chức năng của các bộ phận trong cơ thể lâu hơn khiến tuổi thọ gia tăng.
Phát biểu tại hội nghị chuyên đề quốc tế về tuổi thọ ở Geneva (Thụy Sĩ), Giáo sư Vladimir Khavinson, người đứng đầu dự án, cho biết một trong những yếu tố chính dẫn đến quá trình lão hóa là giảm khả năng tổng hợp protein. Do đó, để làm chậm quá trình lão hóa chúng ta phải khôi phục lại khả năng này và tìm ra một phương thức tối ưu nhất để duy trì sản xuất peptide tự nhiên.
Loai thuoc giup con nguoi co the song den 120 tuoi
Việc phát triển thành công các loại thuốc làm chậm quá trình lão hóa được coi là một bước đột phá trong việc kéo dài tuổi thọ của con người trong tương lai. Ảnh: Nogreaterjoy. 
Giáo sư Khavinson nói: “Công nghệ này được các nhà khoa học của viện phát triển dựa trên việc chiết xuất các peptide từ mô của động vật trẻ khỏe có cấu trúc tương tự như mô của người”.
Các nhà khoa học đã tiến hành nghiên cứu thử nghiệm trên 17 loài động vật như chuột, khỉ… và cho ra đời các loại thuốc chống lão hóa dựa trên công nghệ mới này. Hiện tại, 6 loại thuốc đã có mặt ở Nga, trong số đó phải kể đến Thymalin có tác dụng duy trì chức năng hệ miễn dịch và Cortexin để bảo vệ hoạt động của não bộ.
Tuy nhiên, theo Giáo sư Khavinson, ngoài tác dụng của thuốc, điều quan trọng nhất để có tuổi thọ cao là phải có một lối sống lành mạnh. “Chẳng có ai muốn sống lâu và không có sức khỏe cả. Mục tiêu chính của chúng tôi là khiến mọi người sống thọ mà vẫn giữ được sức khoẻ càng lâu càng tốt”, chuyên gia này cho biết.
Một nghiên cứu tương tự được tiến hành bởi các nhà nghiên cứu tại Trung tâm y khoa GLMED ở Moscow đã đánh giá tác dụng của thuốc chống lão hóa ở những người từ 31-72 tuổi.
Kết quả cho thấy khi kết hợp với lối sống lành mạnh, thuốc chống lão hóa theo “công nghệ peptide” có thể làm giảm tuổi sinh học của một người trung bình lên đến hai năm trong 12 tháng.
Các chuyên gia nhấn mạnh các loại thuốc nên được kết hợp với một lối sống lành mạnh và chế độ ăn uống khoa học, cùng với đó là tăng cường hoạt động thể chất và tránh căng thẳng.
“Một môi trường sống trong sạch, sử dụng thực phẩm tươi, tăng cường hoạt động thể chất và tiến bộ của y học (đặc biệt là những tiến bộ trong công nghệ peptide) có thể cho phép những người trẻ sống đến 120 tuổi”, giáo sư Khavinson nói.
Hiện các nhà khoa học vẫn chưa xác định rõ ràng các tác dụng phụ của loại thuốc này. Một số nước châu Âu đang xem xét để bắt đầu thử nghiệm tác dụng của thuốc trong vòng ba năm tới.
Theo Minh Hải/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)