Loại rau quả có thể gây tử vong nếu ăn sai cách

Google News

Hãy tránh sử dụng các thực phẩm theo cách dưới đây để không bị tổn hại từ những gì chúng gây ra cho sức khỏe con người.

Các loại hạt, quả có hột
Các hạt của một số loại thực phẩm hằng ngày chúng ta vẫn ăn có chứa amygdalin, tiêu thụ với số lượng lớn có thể gây tử vong vì amygdalin có thể biến thành chất hydrogen cyanide cực độc.
Táo, lê, xoài, đào, và quả mơ, tất cả đều chứa loại chất độc này. Tuy nhiên, nếu vô tình nuốt phải hoặc tiêu hóa thường không nguy hiểm vì ngộ độc chỉ có thể xảy ra ở liều lượng cao.
Khoai tây xanh
Khoai tây khi đã chuyển màu xanh khi bảo quản ở nơi nhiều ánh sáng sẽ sinh ra một loại hóa chất độc hại là solanine, một loại glycoalkaloid tự nhiên.Glycoalkaloid cũng được tìm thấy trong lá, thân, và mầm của khoai tây.
Khi tiêu thụ glycoalkaloids vào cơ thể sẽ dẫn đến chuột rút, tiêu chảy, đau đầu, hoặc thậm chí hôn mê và tử vong.
Các chuyên gia cho rằng, chỉ cần tiêu thụ 3 – 6 mg glycoalkaloids trên 1kg trọng lượng cơ thể có thể gây tử vong.
Loai rau qua co the gay tu vong neu an sai cach
Ảnh minh họa. 
Tránh ăn khai tây khi đã chuyển sang màu xanh, nên bảo quản khoai tây tại nơi thoáng mát, khô ráo và tránh ánh sáng trực tiếp. Khi sử dụng nên gọt bỏ phần màu xanh đi hoặc bỏ củ khoai đã chuyển sang màu xanh và không tiêu thụ.
Sắn
Trong thành phần của sắn có chứa glycosides cyanogenic. Sắn chế biến không đúng cách là một vấn đề lớn, có thể gây rối loạn sức khỏe, đặc biệt là ở những người bị suy dinh dưỡng.
Các chất độc có trong cây sắn chủ yếu được tìm thấy trong lá, có chức năng ngăn chặn côn trùng hoặc động vật. Trong gốc và rễ sắn có chứa một lượng lớn các chất độc tự nhiên có thể dẫn đến hậu quả chết người. Khi chế biến, cần gọt, bóc vỏ, ngâm, rửa kĩ và luộc chín trước khi ăn.
Nấm hoang
Hầu hết mọi người biết rằng có nhiều giống nấm gây độc. Tuy nhiên, nhiều loại nấm hoang được nuôi trồng mà bạn tìm thấy ở các cửa hàng tạp hóa rất khó để phân biệt nấm có độc hay không.
Hơn nữa, bạn không thể làm cho nấm độc hết độc bằng nấu ăn, đông lạnh, hoặc bất kỳ phương pháp chế biến khác. Cách duy nhất để tránh ngộ độc nấm là không ăn nấm hoang.
Xúc xích
Ăn nhiều xúc xích có thể gây ngạt thở, đặc biệt là ở trẻ nhỏ, có nguy cơ dẫn đến tử vong. Nếu bạn có con nhỏ, nên cắt nhỏ xúc xích trước khi cho trẻ ăn.
Mật ong tươi
Mật ong chưa được tiệt trùng thường chứa một chất độc là grayanotoxin có thể gây ra các triệu chứng chóng mặt, yếu, mồ hôi ra quá nhiều, buồn nôn, nôn mửa kéo dài trong 24 giờ.
Thông thường chỉ một muỗng grayanotoxin có thể gây ra các triệu chứng trên. Tiêu thụ quá nhiều mật ong tươi rất nguy hiểm cho sức khỏe.
Mời quý độc giả xem video Những thực phẩm thường gặp nhưng rất độc:
Theo Người Đưa Tin

Bình luận(0)