Loài cây cực độc, có thể gây bỏng độ 3 và mù vĩnh viễn

Google News

Ngò tây khổng lồ trông có vẻ vô hại nhưng là loài cây cực độc, có thể để lại những thương tổn nghiêm trọng nếu tiếp xúc với nhựa cây. 

Các nhà khoa học Mỹ mới đưa ra cảnh báo sau khi phát hiện 30 cây ngò tây khổng lồ ở hạt Clarke, bang Virginia. Đây là loại cây cực độc với phần nhựa cây khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời có thể gây bỏng độ 3 và mù vĩnh viễn. Các vết bỏng có thể sẽ để lại sẹo trong nhiều năm.
Nhựa của cây ngò tây khổng lồ có thể gây bỏng độ 3 hoặc mù vĩnh viễn. 
Ngò tây khổng lồ có nguồn gốc từ vùng Caucasus, nằm giữa Biển Đen và Biển Caspian. Vào đầu thế kỷ 20, loại cây này được đưa vào Mỹ như một loại cây cảnh vì những cụm hoa của có thể đạt tới đường kính lên tới gần 0,8 m.
Một cây ngò tây khổng lồ trưởng thành thường cao từ 2,1 tới 4,2 m, phần lá cây có thể rộng tới 1,5 m.
Trong trường hợp không may tiếp xúc với nhựa loại cây này, các chuyên gia khuyến cáo nên rửa sạch vùng da vừa tiếp xúc bằng xà phòng và nước lạnh, đồng thời giữ nó tránh xa ánh sáng mặt trời trong ít nhất 48 tiếng. Nhưng nếu cảm nhận được phần nhựa cây bắt đầu gây phản ứng lên da, tới ngay các bác sỹ để xin tư vấn.
Nếu nhựa cây ngò tây dính vào mắt, phải rửa sạch ngay lập tức và đeo kính râm.
Giới chức Virginia cũng cảnh báo người dân không tự ý dùng máy cắt cỏ để loại bỏ loài cây cực độc này vì có thể khiến nhựa cây phân tán. Phương pháp thích hợp nhất là nhổ cây hoặc sử dụng thuốc diệt cỏ.

Theo Song Hy/VTC News

>> xem thêm

Bình luận(0)