Liên tiếp những ca tử vong thương tâm khi sinh con

Google News

(Kiến Thức) - Từ đầu tháng 9 tới nay, trên cả nước liên tục ghi nhận 5 ca tử vong khi sinh con tại các bệnh viện hoặc trạm y tế.

Cụ thể, gần đây nhất, ngày 12/9, sản phụ Nguyễn Thị T. (SN 1984) trú tại xóm 8, xã Phúc Thọ đã tử vong khi sinh con tại trạm y xã Phúc Thọ, huyện Nghi Lộc, Nghệ An. Được biết, khoảng 19h ngày 11/9, sản phụ T. đau bụng chuyển dạ, được người nhà đưa lên trạm xá. Qua thăm khám và theo dõi, đến 23h 30 bác sĩ Minh cho sản phụ lên bàn đẻ, sau 30 phút sản phụ sinh được một con trai nặng trên 3kg. Hai mẹ con đều khỏe mạnh bình thường.
Tuy nhiên, Gần 1h sáng 12/9, sản phụ kêu mệt và có chảy máu. Sau khi được truyền nước và tiêm thuốc cầm máu, sản phụ T. lại thấy bình thường. Ít phút sau, sản phụ kêu mệt hơn và được chuyển lên Bệnh viện sản nhi Nghệ An, vì bị băng huyết. Không lâu sau, sản phụ đã tử vong khi đến viện.
Lien tiep nhung ca tu vong thuong tam khi sinh con
 Trạm y tế Phúc Thọ, nơi được cho là xảy ra cái chết của sản phụ Nguyễn Thị T.
Trước đó, ngày 7/9, một trẻ sơ sinh đã tử vong tại bệnh viện Nhi Trung ương, sau hơn một ngày được chuyển lên từ Bệnh viện Đa khoa huyện Quốc Oai. Nguyên nhân được cho là do trẻ bị suy hô hấp sơ sinh. Vụ việc diễn biến từ 1h10 ngày 6/9, bé trai (do sản phụ Ngô Thị Kim Cương, SN 1985 sinh lúc 12h30 ngày 5/9 tại bệnh viện huyện Quốc Oai) bú kém, khóc rên, da tái, môi nhợt, phổi rì rào phế nang kém.
Bé được xử trí cấp cứu hút đờm rãi, thở oxy. Sau đó, lãnh đạo bệnh viện quyết định chuyển bệnh nhân đi bệnh viện Xanh Pôn. Trên đường đi tình trạng suy hộ hấp của trẻ không được cải thiện mà có phần nặng hơn nên trẻ đã được đưa vào bệnh viện Nhi Trung ương để cấp cứu cho kịp tời. Tuy vậy, tình hình diễn biến xấu như đã nêu trên trong ngày 7/9.
Tin liên quan:
Lien tiep nhung ca tu vong thuong tam khi sinh con-Hinh-2
 Trẻ sơ sinh lúc sinh ra bình thường, nặng 3,8kg nhưng sau đó đã tử vong
Thương tâm hơn là vụ việc chị Nguyễn Thị Trúc (SN 1978) cư ngụ tại thị trấn Kinh Cùng, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang đã chết tức tưởi cùng song thai. Trước đó, Ngày 31/8, chị Trúc, lúc này đang mang song thai 2 bé gái tháng thứ 9 đến khám tại Bệnh viện Đa khoa số 10, vì thấy sức khỏe không tốt và được chỉ định nhập viện. Sau khi được chuyển sang phòng chờ sinh để theo dõi và chăm sóc, sức khỏe của sản phụ vẫn không tiến triển. Người nhà bệnh nhân đã xin ý kiến cho mổ bắt thai nhưng bác sĩ khuyên không nên làm vậy và chờ dưỡng thai.
Tuy nhiên, đến 0h30 phút ngày 5/9, sản phụ Trúc bị xuất huyết nhiều, gia đình đi báo bác sĩ nhưng khoảng 2 giờ sau bác sĩ mới có mặt. Kết quả siêu âm thai cho thấy, song thai đã bị chết lưu. Sau đó bệnh viện Số 10 chuyển sản phụ Trúc lên bệnh viện Phụ sản Cần Thơ. Tại bệnh viện Phụ Sản Cần Thơ, sản phụ Trúc được chẩn đoán suy gan, suy thận, rối loạn đông máu, cần phải ngay lập tức tiến hành mổ lấy thai, cắt bỏ tử cung toàn phần để giữ lại tính mạng cho mẹ.
Mặc dù vậy, sau phẫu thuật tình hình diễn biến ngày càng xấu và sản phụ được chẩn đoán tử vong. Đến trưa 12/9 người nhà sản phụ Trúc đã xin đưa bệnh nhân về nhà an táng.
Mời độc giả xem video: Những cách xử lý đột quỵ đơn giản hiệu quả nhất:
Nguồn video: VTV3/Vui sống mỗi ngày.
Anh Cúc

>> xem thêm

Bình luận(0)