Liên tiếp bệnh nhân ngộ độc rượu tháng 3/2017

Google News

(Kiến Thức) - Tháng 3/2017 vẫn ghi nhận nhiều vụ ngộ độc rượu nghiêm trọng chết người ở nước ta.

Vụ ngộ độc rượu xảy ra gần đây nhất mà Kiến Thức ghi nhận được đó là trường hợp ông LVM 40 tuổi ở Thuận Châu, Sơn La bệnh nhân này được chuyển về Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai ngày 8/3 trong tình trạng hôn mê sâu, toan chuyển hóa nặng tiên lượng rất xấu.
Lien tiep benh nhan ngo doc ruou thang 3/2017
 Bác sĩ đang điều trị cho bệnh nhân ngộ độc rượu ở Bạch Mai. Ảnh: Bệnh viện Bạch Mai.
Được biết trước đó ông M. đã uống rượu, 18 tiếng sau thì xuất hiện triệu chứng đau đầu, mờ mắt, ngừng tuần hoàn và được đưa vào bệnh viện tỉnh cấp cứu, sau đó chuyển lên Trung tâm Chống độc BV Bạch Mai. Hiện tại, tình trạng của bệnh nhân này rất xấu, bệnh nhân hôn mê sâu.
Một vụ ngộ độc khác bệnh nhân ngộ độc nặng, tổn thương não, xuất huyết nội cũng xảy ra ngày 6/3 trước đó. bệnh nhân khác bị ngộ độc rượu nặng tên H.V.Q, 40 tuổi ở Đông Triều, Quảng Ninh. Bệnh nhân này uống rượu không rõ nguồn gốc xuất xứ ở quận Cầu Giấy. Sau khi uống rượu, thì lừ đừ sau đó hôn mê vào viện Bạch Mai cấp cứu ngày 6/3. Theo thông tin từ bệnh viện, ngày 9/3 kết quả chụp não cho thấy não bệnh nhân này bị tổn thương nặng và bị xuất huyết hai bên, tiên lượng xấu nên gia đình đã xin cho bệnh nhân về nhà.
Cùng trong những ngày đầu tháng 3/2017 còn nhiều vụ ngộ độc rượu nhẹ khác nhập viện cấp cứu trong tình trạng đau đầu, mờ mắt, khó thở, thở nhanh. Do ngộ độc nhẹ, cấp cứu kịp thời nên những bệnh nhân này đã qua khỏi và xuất viện.
Thu Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)