Lễ cưới được sắp xếp, ai mà ngờ anh đã có vợ

Google News

Anh thừa nhận chuyện đã có vợ con. Anh thề thốt là không hề lừa dối mà yêu em thật lòng, năn nỉ em gắng sinh cho anh một đứa con trai.

Kính gửi chị Hạnh Dung,
Em vừa tốt nghiệp đại học, đang tìm việc làm. Em quen anh qua bạn bè, được gần một năm. Anh là chủ doanh nghiệp, giàu có, từng trải. Anh kiên trì theo đuổi em, chiều chuộng, chăm sóc từng chút. Em sung sướng, tự hào trong sự bảo bọc của anh, cứ ngỡ đã tìm thấy người đàn ông của đời mình và trao đời con gái cho anh không chút đắn đo.
Mới đây, em phát hiện mình mang thai. Không để em một giây lo lắng, vừa biết chuyện, anh đã lập tức đề nghị cưới em. Em thật sự bàng hoàng, choáng ngợp với hạnh phúc trước mắt, lâng lâng như người đang đi trên mây.
Mọi chuyện tiến hành nhanh chóng, suôn sẻ. Cha mẹ anh sang nhà em nói chuyện, lễ cưới được sắp xếp, thiệp mời gửi đi, chỉ còn chờ đến ngày em chính thức lên xe hoa.
Không ngờ, cái thiên đàng đang rõ ràng trước mắt em bất thình lình đổ sập. Một phụ nữ tìm em, cho biết em đang chuẩn bị làm lễ cưới với… chồng chị. Chị không ghen tuông ầm ĩ, chỉ trưng ra giấy đăng ký kết hôn, hình ảnh hai người chụp chung với hai đứa con gái nhỏ.
Chị nói, vì chị không sinh được con trai nên anh mới tìm em để kiếm con trai, với sự đồng tình của cha mẹ anh. Mà thật ra, kiếm con trai chỉ là cái cớ, bản chất anh là kẻ trăng hoa, từng nhiều lần bỏ vợ con chạy theo người khác, chị không ít lần phải can thiệp.
Chị ở quê, bị anh và gia đình anh quản thúc, che chắn nên đến giờ mới phát hiện chuyện của em. Chị nói, đời chị coi như bỏ, chị chỉ cố tranh giành quyền lợi cho hai con. Nhà anh giàu nhưng tham lam, ích kỷ, không xem tình nghĩa ra gì. Chị không muốn em khờ dại mà bị lừa vào bẫy của gia đình đó.
Em chết lặng trước câu chuyện của chị. Hỏi lại anh, anh thừa nhận chuyện đã có vợ con. Anh thề thốt là không hề lừa dối mà yêu em thật lòng, năn nỉ em gắng sinh cho anh một đứa con trai, anh sẽ ly hôn ngay để đăng ký kết hôn với em.
Mọi thứ đã sẵn sàng, đến cả đứa con trong bụng cũng đã sẵn, em chẳng còn đường nào để lùi. Nếu để chuyện vỡ lở, em và cha mẹ em còn mặt mũi nào nhìn mọi người? Đời em rồi sẽ ra sao? Hay em cứ nhắm mắt đưa chân, sau này thế nào rồi sẽ tính lại?
Hà (Q.8, TP.HCM)
Le cuoi duoc sap xep, ai ma ngo anh da co vo
Ảnh minh họa. Internet 
Em Hà mến,
Thật đáng tiếc vì em đã rơi vào cái bẫy tình được giăng hoàn hảo. Em đã lóa mắt bởi sự hào hoa, giàu có của anh ta; nhẹ dạ buông mình vào sự yêu chiều mà mất cảnh giác, không chịu tìm hiểu kỹ. Sự thật đã phơi bày như vậy, em còn có thể hy vọng vào điều gì mà dám tính đường buông mình nhắm mắt đưa chân cho qua?
Tính sau là tính thế nào? Là em thành vợ lẽ của anh ta? Là sinh con cho anh ta? Là tranh đoạt chồng của người phụ nữ và hai đứa trẻ tội nghiệp kia? Là tiếp tay với anh ta trong cuộc hôn nhân bất hợp pháp? Để rồi em được gì? Bám vào anh ta tiếp tục cầu xin chút lòng thương hại mà sống chăng?
Liệu anh ta sẽ yêu chiều em được bao nhiêu ngày tháng nữa? Em dựa vào đâu để đặt lòng tin vào một người đàn ông đã dở trò gian trá để lừa cả vợ con lẫn cả gia đình em? Em có đủ kinh nghiệm để đối phó với người đã giăng ra được cái bẫy khéo léo như thế? Đã sập bẫy, sao không nhanh chóng tìm cách thoát ra mà còn định buông mình vào sâu hơn? Em không nghĩ hậu quả sẽ càng nghiêm trọng hơn sao?
Biết rằng đã không còn đường lui, lùi lại sẽ mất mát rất lớn nhưng dù sao dừng lại ngay khi có thể, cái giá mình phải trả cũng sẽ nhẹ hơn so với việc liều lĩnh dấn tới. Hãy thú thật mọi chuyện với cha mẹ để họ hỗ trợ em.
Thiệp cưới đã gửi vẫn có thể hồi lại. Điều tiếng cũng chỉ một thời gian ngắn rồi sẽ qua. Cái thai trong bụng em cũng chỉ mới hình thành, em và gia đình còn có thể chọn giữ hay bỏ. Đã bị lừa thì không thể tránh khỏi thua thiệt, mất mát; vấn đề là phải cố cứu vãn những gì còn lại.
Hãy xem như mình trót lỡ với một kẻ lừa đảo, giờ đành cắn răng làm lại từ đầu. Dính sâu vào một người như thế, chắc chắn em sẽ còn đau đớn, khổ sở kéo dài, không biết đến khi nào mới dứt. Hãy suy nghĩ thật kỹ, chấp nhận trả giá để làm lại. Đừng nuối tiếc, ảo tưởng nữa.
Theo Báo Phụ Nữ

>> xem thêm

Bình luận(0)