Lấy phải chồng già, gia trưởng vì tin lời mật ngọt

Google News

(Kiến Thức) - Đến giờ, Hà vẫn cảm thấy uất ức khi cô lấy phải Mạnh. Nước mắt cô tuôn rơi khi lấy chồng già, gia trưởng chỉ vì nhẹ dạ cả tin.

Trong căn nhà tranh, Hà vừa nằm khóc khi lấy chồng già vừa uất ức đến tận cổ vì bị chồng lừa.

Từ nhỏ, gia đình Hà đã lập nghiệp bên Nga. Trước đây, nhà cô rất khá giả nhưng sau nhiều lần bị cướp hàng, gia đình cô lâm vào cảnh nợ nần khổ sở. Quá khó khăn, học hết cấp 3, dù đỗ đại học nhưng bố mẹ lại bắt Hà nghỉ ở nhà đi làm.

Cao ráo, xinh đẹp, Hà được nhiều anh theo đuổi. Cô xin làm nhân viên bán hàng trong một nhà hàng ăn của người Việt bên này. Cô gặp Mạnh, người hơn cô 12 tuổi. 

Mạnh là cháu của ông chủ nơi Hà làm việc. Hồi ấy, Mạnh quan tâm Hà rất nhiều nhưng Hà ghét Mạnh vì anh nhiều tuổi, hay “chém gió” lại thích khoe khang, tính tình gia trưởng.

Lay phai chong gia, gia truong vi tin loi mat ngot
 Ảnh minh họa.

Ngày cưa cẩm nhau, Mạnh nói, anh đã có nhà 3 tầng ở quê. Hà cũng từng hỏi Mạnh, liệu anh có định về quê lập nghiệp không. Mạnh hùng hồn tuyên bố: “Anh đã nhập cư bên này rồi về làm gì?”

Nói vậy, Hà xuôi lòng quyết định đến với anh. Cô không muốn về nước mà thích ở gần bố mẹ và lập nghiệp bên này. Dù gì, đây cũng là mảnh đất dễ kiếm tiền. Cô sợ về nước sẽ khó kiếm việc.

Ngoài cưa cẩm Hà, Mạnh thường xuyên đến lấy lòng bố mẹ cô bằng những giỏ quà. Mạnh còn vẽ ra một tương lai sáng ngời nếu Hà kết duyên cùng anh. Khỏi phải nói bố mẹ Hà quý Mạnh thế nào và lý giải, dù Mạnh già nhưng lại chín chắn, quan tâm vợ và quan trọng hơn cả anh đã có giấy tờ để làm việc ở bên Nga.

Trước sức ép của bố mẹ, lại cảm thấy tương lai Mạnh đưa ra tươi sáng, Hà quyết định lên xe hoa với Mạnh, người mà cô từng thề là không bao giờ lấy.

Thế nhưng, lấy nhau sau 3 tháng, Hà bắt đầu có bầu. Mạnh lúc ấy mới thú nhận anh không có giấy tờ và đến hạn về nước. Thời điểm về Việt Nam bây giờ là hợp lý vì Mạnh sợ sau này, Hà bụng bầu to đi lại khó khăn. Nghe lời thú nhận của Mạnh, Hà ức không nói lên lời.

Ngày về Việt Nam, cô càng sốc hơn khi nhìn thấy ngôi nhà ngói 3 gian cũ kĩ của nhà Mạnh. Chưa kể, quê Mạnh vẫn còn nghèo, muốn đi chợ phải mất cả tiếng mới tới nơi.

Trong ngôi nhà cũ, vừa bụng bầu, Hà vừa khóc vừa giận mình nhẹ dạ cả tin. Giờ cô đành phải khóa tuổi thanh xuân tươi sáng của mình ở nhà chồng, không một ai thân thích ngoài người chồng già, gia trưởng.

>>> Mời bạn đọc xem thêm video Bí quyết giữ chồng. Nguồn: youtube.com.

Tuệ Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)