Lão chồng nông dân vụng trộm nuôi em gái học đại học

Google News

(Kiến Thức) - Không ngờ anh lừa dối tôi, lén lút nuôi em gái học đại học, đài thọ toàn bộ chi phí, trong khi trường đó rất tốn kém. 

Chồng tôi xuất thân từ nông dân. Bằng nỗ lực bản thân, anh đã vươn lên trở thành người thành đạt, thu nhập rất tốt. Tôi rất hạnh phúc, tin tưởng chồng tuyệt đối, luôn nghĩ chồng cũng tôn trọng vợ, không ngờ anh lại lừa dối, coi thường tôi.
 Chồng tôi có một cô em gái đang học năm 3 đại học. Vừa rồi qua một người bạn thân của em tình cờ tôi biết chồng tôi là người lo toàn bộ chi phí nuôi em gái học đại học. Mà đó lại là trường dân lập, rất tốn kém. Khi tôi hỏi, chồng tôi không chút ăn năn, ngược lại còn bảo, anh là người làm ra tiền, anh có quyền quyết định với đồng tiền mình làm ra. 
Tôi rất giận anh, cảm giác bị xúc phạm, bởi tôi tuy không đi làm, nhưng nếu không có tôi thì ai lo việc nhà cửa, nuôi con cái để anh yên tâm công tác? Lẽ nào anh không hiểu tiền của anh có cả công sức của tôi? Tôi biết bố mẹ anh không dư giả, nhưng không đến mức lợi dụng, đổ toàn bộ trách nhiệm lên đầu chồng tôi. Giờ trong lòng tôi rất khó chịu, nhất là với em gái của chồng. Vợ chồng tôi vì chuyện này mà lục đục. Tôi không thể đối xử với nhà chồng được như trước. Tôi không muốn vợ chồng căng thẳng, nhưng không biết nên làm gì lúc này nữa - Nguyễn Khánh Huyền (Hà Nam).
Lao chong nong dan vung trom nuoi em gai hoc dai hoc
 Ảnh minh họa.
Trả lời: Khánh Huyền thân, hôn nhân đánh dấu một giai đoạn mới của tình yêu với những cam kết, sự chia sẻ trách nhiệm. Cùng với đó, mọi thành tựu trong hôn nhân cũng sẽ không thuộc về cá nhân, mà có sự đóng góp của cả hai và như dân gian vẫn nói "của chồng công vợ". 
Chính vì thế, việc chồng bạn cho rằng tiền của anh ấy làm ra, anh ấy có toàn quyền sử dụng là không đúng. Tuy nhiên, bạn cũng cần nhìn lại mình, xem vì sao chồng bạn cư xử như vậy với bạn? Có phải bạn đã thiếu nhiệt tình đối với việc giúp đỡ gia đình chồng, không hài lòng khi thấy chồng làm vậy hay không (qua cách kể của bạn về gia đình chồng, Tri Giao có cảm nhận được điều này). Có thể vì lẽ đó mà chồng bạn đã phải giấu giếm, tránh những tranh cãi với vợ. 
Giờ để hóa giải căng thẳng, trước hết bạn nên mở lòng mình ra, hãy đặt mình vào vị thế của chồng để hiểu, việc làm của anh ấy thể hiện tình cảm, trách nhiệm của anh ấy với bố mẹ và em gái, đó là điều đáng quý. Hãy nói với chồng, bạn không phản đối tình cảm đó, nhưng từ giờ anh cần cho bạn biết để thể hiện sự tôn trọng, cũng là sự chia sẻ trách nhiệm giữa hai vợ chồng. Chúc bạn hạnh phúc.  
Tri Giao

>> xem thêm

Bình luận(0)