Làm tốt điều này chính là tìm được thần y cho sức khỏe

Google News

(Kiến Thức) - Chăm chỉ làm những điều sau đây để tăng cường hệ miễn dịch, chính là cách đơn giản giúp bạn trở thành thần y cho sức khỏe của chính mình.

Công thức đơn giản tính sức khỏe chính là ít ốm đau bệnh tật, đồng nghĩa với hệ miễn dịch của cơ thể tốt. Hệ miễn dịch chính là "đội quân chủ lực" của sức khỏe, làm nhiệm vụ phòng ngự bảo vệ cơ thể trước những trận chiến của vi khuẩn và bệnh tật bao vây.
Khi cơ thể bị tấn công, hệ miễn dịch sẽ phát ra những tín hiệu như: Thần kinh kém đi, mệt mỏi, khó chịu, số lần bị cảm tăng lên, vết thương lâu lành..
>>> Mời độc giả xem video: "Giấc ngủ ngon tốt cho sức khỏe thế nào"? tại đây. Nguồn: Health Plus.
Ngủ một giấc thật ngon là cách dễ dàng nhất để giúp bạn hồi phục sức khỏe sau một ngày dài mệt mỏi.
Làm gì để tăng cường hệ miễn dịch?
Ngủ đủ giấc: thường xuyên mất ngủ hoặc thức đêm sẽ phá hoại nghiêm trọng hệ miễn dịch, khiến cơ thể dễ mắc bệnh tật. Đặc biệt vào thời điểm giao mùa hoặc những thời kỳ cao điểm của các loại bệnh truyền nhiễm, việc ngủ không đủ giấc sẽ khiến bạn phải đối mặt với nguy cơ mắc bệnh cao hơn.
Lời khuyên: người lớn cần phải ngủ tầm 7 tiếng một ngày, đối với thanh niên dưới 30 tuổi cần ngủ đủ 8 tiếng. Người già ít nhất phải đảm bảo ngủ đủ 6 tiếng, còn trẻ em dưới 12 tuổi phải ngủ đủ 10 tiếng.
Thường xuyên ăn sữa chua
Theo phát minh từ hiệp hội chăm sóc sức khỏe của Mỹ, sữa chua có thể giúp bạn hạ "cholesterol xấu" và giảm đến 47% nguy cơ nhiễm trùng đường tiết niệu. Một số loại sữa chua uống hoặc một số chế phẩm sinh học có thể giúp tăng cường số lượng lợi khuẩn đường ruột, nâng cao khả năng miễn dịch, giảm nguy cơ mắc cảm lạnh hoặc cúm.
Lời khuyên: năng lượng của sữa chua tương đương với 1,5 lần sữa bình thường, vì thế ăn vào ban ngày sẽ bổ sung năng lượng tốt hơn so với buổi tối, đồng thời giúp tăng cường khả năng tiêu hóa tốt hơn.
Lam tot dieu nay chinh la tim duoc than y cho suc khoe
 Ảnh minh họa, nguồn: healthplus.
Ăn nhiều tỏi
Nghiên cứu của trung tâm y tế trường Đại học Maryland đã chỉ ra rằng, việc ăn tỏi đều đặn sẽ giúp cải thiện hệ miễn dịch, ngăn ngừa bệnh tim mạch. Chất Allicin có trong tỏi có thể ức chế phản ứng viêm nhiễm của cơ thể, giảm khả năng gây hại của gốc tự do.
Lời khuyên: Allicin dễ bay hơi khi tiếp xúc với nhiệt độ cao, vậy nên hãy chọn cách ăn sống như cho vào nước chấm, trộn salat... là tốt nhất.
Thường xuyên uống nước mật ong, nước gừng tươi và nước chanh tươi
Mật ong có khả năng chống oxy hóa cao, giúp cải thiện hệ miễn dịch. Gừng chính là liều thuốc giảm đau, thuốc giải độc tự nhiên, có khả năng chống nhiễm trùng. Chanh giàu vitamin C nên có khả năng chống oxy hóa.
Chăm chỉ tắm nắng
Một nghiên cứu của học viên y học thuộc trường đại học Yale, Mỹ đã chỉ ra rằng, ánh nắng mặt trời có thể giúp cơ thể giảm nguy cơ mắc bệnh đường hô hấp, giảm thiểu tác hại của virus cúm. Duy trì lượng vitamin D ổn định trong cơ thể sẽ giúp ngăn chặn tốt hơn việc đau họng, nghẹt mũi, béo phì.
Lời khuyên: nên tắm nắng trước 10h sáng và sau 16h để tránh tác hại của tia UV.
Duy trì tập thể dục thường xuyên
Cố gắng vận động 5 lần/tuần để tăng cường khả năng lưu thông khí huyết, giúp các tế bào được cung cấp đầy đủ máu và oxy.
Lời khuyên: cố gắng mỗi ngày vận động từ 30-60 phút hoặc đi bộ trên 6.000 bước.
Học cách thư giãn và giải tỏa áp lực
Một tinh thần thoải mái sẽ giảm được mức độ căng thẳng đối với việc bài tiết hooc môn, tăng khả năng kích hoạt các tế bào miễn dịch. Thường xuyên vui vẻ sẽ khiến tinh thần phấn chấn, giúp giảm nồng độ adrenaline, giảm mệt mỏi.
Lời khuyên: Chăm chỉ vận động, đọc sách hoặc tăng cường giao lưu với bạn bè sẽ là cách thư giãn, giảm stress rất tốt.
Tuyết Mai (Theo Sina)

>> xem thêm

Bình luận(0)