Làm thế nào để có thể hòa hợp với mẹ chồng

Google News

Từ trước tới giờ, mâu thuẫn giữa mẹ chồng nàng dâu luôn là mâu thuẫn khó có thể hòa hợp nhất.

Hãy luôn giữ chừng mực:
Các bạn nên nhớ rằng, bố mẹ chồng bạn không đến từ sao hỏa hay sao kim. Họ cũng là người bình thường như bạn. Vì vậy hãy xử xử một cách bình thường với họ, không có lý do nào cho những mâu thuẫn không cần thiết.
Đừng quá chiếm hữu chồng quá chặt:
Bạn không thể quá chiếm hữu chồng mình hay nhà cửa được khi sống cùng bố mẹ chồng. Bố mẹ chống sẽ cảm thấy không hài lòng nếu bạn khăng khăng chiếm toàn bộ thời gian của chồng.
Hãy chú ý cách nói năng lịch sự, rõ ràng:
Bạn cần nói chuyện rõ ràng với bố mẹ chồng. Vì vậy hãy thẳng thắn khi chuyển tải một thông điệp nhưng luôn giữ giọng điệu lịch sự.
Không thể hiện mâu thuẫn với chồng:
Vợ chồng cãi nhau là chuyện bình thường. Nhưng bố mẹ chồng sống bao giờ nên biết rằng hai bạn cãi nhau. Nếu bạn có mâu thuẫn cá nhân trước mặt họ, họ sẽ biết và có những can thiệp không cần thiết.
Hãy luôn khéo léo trong mọi chuyện:
Lam the nao de co the hoa hop voi me chong
Ảnh minh họa. 
Mọi sự thật không thể được nói ra. Đôi khi, bạn phải nuốt sự thật vào lòng và khéo léo để không làm tổn thương bố mẹ chồng hay chồng. Đó là sự hy sinh bạn nên làm để sống cùng nhà chồng một cách hòa thuận.
Hãy nghĩ nhiều cho bố mẹ chồng nhiều hơn:
Sống cùng bố mẹ chồng không chỉ có hy sinh mà có rất nhiều lợi ích. Bố mẹ chồng luôn trông nom nhà cửa khi bạn đi làm, con bạn sẽ được ông bà chăm. Vì vậy, nếu bạn nghĩ không thể sống cùng bố mẹ chồng, hãy nghĩ đến những điểm tích cực.
Tuyệt đối đừng bao giờ đối đầu:
Bạn phải luôn tránh những cuộc đối đầu trực tiếp với bố mẹ chồng. Cố gắng để bố mẹ biết bạn không vừa ý nhưng đừng biến thành tranh cãi căng thẳng.
Hãy học cách im lặng là vàng:
Học cách giữ im lặng ngay cả khi bạn đang rất tức giận. Lời nói, một khi đã nói ra, có thể không bao giờ rút lại được nhưng sự im lặng lại nói lên được hàng ngàn lời.
Tuyệt đối không kể xấu, than thở
Sẽ có lúc bạn cảm thấy vô cùng ức chế vì cách cư xử của mẹ chồng. Nhưng nếu vì thế mà gặp bất cứ ai, bạn cũng kể để giải tỏa cảm xúc thì chưa chắc đã tốt, nhất là khi chẳng may chuyện đó lại lọt đến tai mẹ chồng. Vì thế, hãy tìm đến những người bạn tin tưởng hoặc một ai đó bạn có thể nhận được những lời khuyên đúng đắn để chia sẻ.
Tránh việc than thở hay kể xấu về mẹ chồng bởi trong mắt mỗi người, chẳng có ai là thấy mình sai, vì biết đâu chính mẹ chồng cũng đang cảm thấy tức giận vì cách cư xử của bạn thì sao. Cùng một vấn đề nhưng có người nhìn thành hình tròn, có người thành hình vuông nên đừng cố để nghĩ về nhau tiêu cực. Bạn là người phụ nữ hiện đại, bạn hoàn toàn có thể có nhiều cách hòa giải tích cực đúng không?
Hãy tham khảo ý kiến mẹ chồng
Trong bất cứ trường hợp nào thì bạn cũng nên tham khảo ý kiến mẹ chồng trước khi làm một việc gì đó. Điều đó có hai lợi ích, thứ nhất là mẹ chồng sẽ cảm thấy được tôn trọng, thứ hai là bạn cũng có cơ hội bày tỏ suy nghĩ của mình mà không bị gắn mác ích kỷ, độc đoán.
Nếu mẹ chồng có chọn ý kiến khác bạn thì bạn nên dành thời gian thuyết phục bà.
Đừng quên thẳng thắn thể hiện quan điểm
Trước mặt mẹ chồng, có thể bạn nghĩ rằng chắc bà coi mình là đứa ngông cuồng và thiếu hiểu biết. Nhưng đừng quên bạn đã là người trưởng thành với khả năng tự quyết định. Có những tình huống cần thiết, bạn hãy tin vào khả năng phán đoán của mình và bày tỏ quan điểm đó.
Không hẳn là bà mẹ chồng nào cũng không muốn lắng nghe ý kiến của con dâu nhưng bạn cần thể hiện những điều đó với sự tự tin, điềm tĩnh.
Hãy học cách biết ơn bố mẹ chồng
Mẹ chồng là người đã sinh ra người bạn đời của bạn và đã nuôi nấng anh ấy trưởng thành. Sau này, nếu bạn có may mắn được làm mẹ chồng, hẳn bạn cũng muốn có một cô con dâu biết thể hiện sự tôn trọng, biết ơn đối với mình.
Tất nhiên, mẹ chồng - nàng dâu không thể tránh khỏi những lúc khó chịu với nhau, nhưng biết đâu mẹ chồng bạn cũng đang gặp khó khăn tương tự khi học cách sống chung với bạn. Biết ơn không hẳn là đồng ý với bà nhưng chúng ta hoàn toàn có thể có mối quan hệ tốt cho dù không hẳn lúc nào cũng hòa thuận với nhau.
Theo Quỳnh Nguyễn/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)