Làm osin cho chồng: Phụ nữ tạo ra những thói xấu của đàn ông

Google News

Để xứng danh vợ đảm, các chị em ra sức ôm hết việc vào mình để rồi nghiễm nhiên trở thành "osin không công" trong mắt chồng từ lúc nào không hay.

Đàn ông không làm việc nhà, lỗi tại đàn bà "tranh" việc
"Đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm" - câu nói đã được các chị em khắc cốt ghi tâm từ bao đời nay đã khiến bao người phụ nữ rơi vào cảnh bất hạnh. Rồi ở thời hiện đại, các chị em đi làm để xứng danh "giỏi việc nước" nhưng cũng không quên "đảm việc nhà" như ông bà vẫn dạy. Thế là một ngày có 24 giờ mà phụ nữ cứ luôn tay luôn chân, tất bật với đủ mọi việc.
Như một định kiến, sau khi tan làm và trở về nhà, người vợ thì lao vào bếp chuẩn bị cơm nước, lau dọn nhà cửa, tắm giặt cho con, dạy con học bài, dỗ con đi ngủ,... và bao thứ việc không tên khác. Trong khi đó, các anh chồng cứ thảnh thơi nằm ghế sofa chờ ăn cơm, tắm giặt rồi đi ngủ. Hiếm có anh nào xắn tay áo lên đỡ đần công việc cho vợ, hay đơn giản chỉ là một câu hỏi quan tâm: "Vợ cần anh giúp gì không?"
Trăm công nghìn việc đổ lên đầu, ấy thế mà chỉ cần than thở một câu thì các bà vợ phải "hứng" một tràng chê bai từ đức ông chồng của mình. Nào là "Có mỗi tí việc cỏn con mà không làm được", "Vợ người ta làm đủ thứ có kêu ca gì đâu",... được các anh tuôn ra.
Chưa kể cô vợ nào lại chẳng đi làm, tình nguyện làm bà nội trợ thì còn phải nghe những câu nói nhói lòng hơn thế: "Cả ngày ở nhà mà không làm ra hồn", "Có mỗi việc trông con mà không làm được", "Chồng thì vất vả kiếm tiền, cô ở nhà không làm cho tử tế đi",...
Lúc mới nghe thì chị nào cũng ấm ức, cay cú lắm. Có chị thì lên các hội nhóm của chị em tâm sự, có chị "dữ" hơn thì gắt lại ngay với chồng. Nhưng sau đó mọi việc vẫn vậy, vợ cứ cắm đầu vào làm, chồng cứ xẵng giọng nhiếc móc.
Đừng tạo thói xấu cho chồng!
Ô kìa! Các chị cứ hô hào nhau về bình đẳng giới, đàn ông phải giúp đỡ vợ con,... nhưng sao các chị lại cứ tranh làm hết mọi việc như vậy? Đã bao giờ các chị có ý định đình công cho các ông chồng sáng mắt ra chưa? Chồng của các chị là những người đàn ông trưởng thành chứ không phải một đứa trẻ to xác. Vậy thì chẳng lí gì mà phụ nữ không phân chia việc nhà rõ ràng cho họ cùng chung tay giúp sức.
Lam osin cho chong: Phu nu tao ra nhung thoi xau cua dan ong
Ảnh minh họa. 
Hãy để chồng cùng làm việc nhà với mình
Rửa bát, lau nhà, nấu cơm giờ đã có máy rửa bát, robot lau nhà và dùng nồi cơm điện. Những thứ đó đều là đồ công nghệ - thứ mà hầu như đàn ông nào cũng mê mẩn kia mà? Hãy đưa cho họ quyển hướng dẫn hoặc trực tiếp cầm tay chỉ việc để họ cùng làm đi chứ.
Gia đình là của chung, hạnh phúc là của chung nên không có lý do gì mà việc nhà lại dành riêng cho vợ. Phụ nữ cần bản lĩnh hơn, cần thay đổi suy nghĩ, xem việc nhà là việc chung, là trách nhiệm của cả hai chứ đừng nghĩ đó là việc của mình và mình đang "nhờ" chồng "giúp", chồng không giúp thì chỉ biết buồn, tủi thân. Đối với những bạn trẻ chuẩn bị kết hôn hay những đôi vợ chồng trẻ, các bạn hãy thảo luận một cách hết sức thẳng thắn, thành thật với nhau về vấn đề chia sẻ việc nhà để có sự thống nhất.
Chồng là trụ cột gia đình chứ không phải đứa trẻ to xác
Thực tế cũng có nhiều anh chồng rất thương vợ, muốn chia sẻ với vợ việc nhà nhưng chính vợ lại là người cản. Chị em cứ cho rằng cánh đàn ông làm ẩu đoảng, làm xong rồi mình phải dọn lại, thế thì cứ để mình làm một thể cho xong. Chính suy nghĩ đó khiến cho đàn ông bị ỷ lại và dần mặc định việc nhà là của vợ.
Ai cũng có những mối quan tâm, sở thích bên ngoài nhưng nhiều người tình nguyện vứt bỏ để toàn tâm toàn ý với cuộc sống hôn nhân và gia đình. Chính điều này làm cho các chị em trở nên dễ đoán và nhàm chán, nhạt nhẽo hơn bao giờ hết. Hãy tự tạo cho mình những niềm vui, điều thú vị để thêm màu sắc vào cuộc sống của chính mình. Các ông chồng cũng thích điều này vì giờ họ có nhiều điều bất ngờ và ngạc nhiên về bạn đời hơn.
Vậy đấy, thay vì làm osin cho chồng, sao phụ nữ không cùng họ sẻ chia?
Theo Huệ Anh/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)