Làm gì để xoa dịu cơn ghen vô cớ của vợ?

Google News

Nhiều ông chồng than phiền vì sự bế tắc trước những cơn ghen vô cớ của vợ. Hãy thử xoa dịu cô ấy bằng những cách đơn giản này, bạn sẽ thấy rất hiệu quả đấy. 

Nhìn thẳng vào mắt vợ
Chỉ khi bạn nói sự thật, bạn mới can đảm nhìn thẳng vào mắt người ấy. Lúc này, lời giải thích của bạn cũng tạo được niềm tin hơn. Đối phó với những cơn ghen bằng một cách mềm mại, tạo cho bạn sự khôn khéo trong mối quan hệ của mình và chắc chắn một điều bạn có thể giữ tình yêu này một cách lâu dài.
Cho cô ấy biết hai người là một đội
Chuyện sẽ trở nên khó giải quyết nếu bạn khăng khăng rằng “toàn bộ vấn đề là do sự nghi ngờ vô lối ý của cô ấy” trong khi nửa kia nghĩ hành vi, cách cư xử của bạn mới thực sự là vấn đề. Không có sự đồng thuận, kết cục của hai người sẽ chỉ là cảm giác không tài nào đáp ứng nổi đòi hỏi vô lý của nhau.
Lam gi de xoa diu con ghen vo co cua vo?
Hãy tìm cách trò chuyện, gần gũi với vợ thay vì lẩn tránh khi vợ đang ghen. 
Hãy giữ một thái độ tích cực hơn, hiểu rằng hai người đang làm thành một đội giải quyết mâu thuẫn trong gia đình, chân thành thảo luận với nhau về điều gì có thể tạm thời thay đổi, điều gì có thể thay đổi vĩnh viễn, và điều gì không thể thay đổi. Nhớ rằng chính những đồng thuận bước đầu đạt được, dù là chỉ có tính chất trước mắt, tạm thời, vẫn có tác dụng rất tốt trong việc xóa đi cảm giác bất an ở người đang ghen.
Tuyệt đối đừng hỏi “Tại sao lại không tin tưởng nhau?”
Câu hỏi đó chỉ làm bùng lên cơn giận. Bạn sẽ phản ứng như thế nào khi người ấy trả lời lại “vì em không đáng để tôi tin tưởng”? Cách duy nhất để đối phó với những cơn ghen chỉ có thể là những hành động xoa dịu, ấm áp. Phản biện gay gắt chắc chắn chỉ đưa mối quan hệ cả hai rơi vào bế tắc.
Hỏi người ấy xem như thế nào thì tốt
Một cách xóa bỏ cảm giác bất an cho người bạn đời ghen tuông chính là hỏi họ bạn có thể làm gì để họ không rơi vào cảm giác đó thêm lần nào nữa. Nhớ thực hiện. Bạn sẽ phải cân nhắc từ bỏ một số điểm nửa kia cho là không hợp lý trong giờ giấc sinh hoạt chẳng hạn. Nhớ rằng, ai cũng muốn tin tưởng bạn đời của mình, nhưng có những người cần được cho phép làm điều đó.
Theo Phương Vũ/GĐVN

>> xem thêm

Bình luận(0)