Lâm Đồng: Hãi hùng sầu riêng nhúng hóa chất cho nhanh chín

Google News

Cơ sở ở huyện Di Linh (Lâm Đồng) đã nhúng sầu riêng vào hóa chất để trái cây nhanh chín trước khi bán ra thị trường.

Thông tin mới nhất trên Vnexpress, chiều 31/8, cơ quan chức năng kiểm tra cơ sở thu mua trái cây của ông Hoàng Văn Trọng ở huyện Di Linh (Lâm Đồng) phát hiện nhiều công nhân đang nhúng sầu riêng chưa chín vào một thùng dung dịch màu vàng.
Ông Trọng cho biết, chất để nhúng sầu riêng là bột nghệ và phân bón lá được mua tại các cửa hàng thuốc bảo vệ thực vật trên thị trường. Sầu riêng xanh nhúng vào hóa chất sẽ mau chín.
Lam Dong Hai hung sau rieng nhung hoa chat cho nhanh chin
 Lực lượng chức năng bắt quả tang những hóa chất dùng để nhúng sầu riêng.
Theo Người Lao động, địa điểm thu mua này là chi nhánh của Công ty Rồng Hoa Thái, có trụ sở chính tại Cai Lậy, Tiền Giang.
Theo kết quả điều tra ban đầu, cơ sở này hoạt động từ cuối tháng 7/2016 đến nay và thường xuyên thu mua sầu riêng chưa chín để nhúng vào hóa chất trước khi tiêu thụ.
Sầu riêng sau khi thu mua được công nhân mang vào nhúng thuốc, dán chữ Trung Quốc lên cuống, xếp vào thùng giấy có dán chữ Trung Quốc và đóng thùng mang vào kho chờ đem lên xe đưa đi.
Lam Dong Hai hung sau rieng nhung hoa chat cho nhanh chin-Hinh-2
 Sầu riêng sau khi nhúng hóa chất được dán tem chữ Trung Quốc lên cuống.
Loại dung dịch dùng để nhúng chín sầu riêng được pha chế từ bột nghệ và hóa chất kích thích (một loại phân bón lá mang nhãn hiệu HPC-97HXN). Từ 2-3 ngày sau khi nhúng hóa chất, sầu riêng sẽ chín đều và được đưa ra thị trường tiêu thụ.
Đội cảnh sát điều tra tội phạm về môi trường, Công an huyện Di Linh đã lập biên bản và thu giữ hơn 2 tấn sầu riêng đã bị nhúng hóa chất, 13 chai thuốc đặc trị nấm Phytophthora loại 1.000 ml; 4 chai phân bón lá cao cấp có nhãn hiệu HPC-97HXN loại 500ml/chai, nhiều can hóa chất và nhiều bao giấy có chứa bột màu vàng. Bên cạnh đó, cơ quan chức năng còn thu giữ 89 kg bao bì, nhãn mác có chữ Trung Quốc.
Theo ĐSPL

Bình luận(0)