Làm đẹp từ mặt nạ giấy giá rẻ có thể gây ung thư da

Google News

Sử dụng mặt nạ giấy rẻ tiền để làm đẹp tiềm ẩn nguy hiểm, thậm chí có thể gây ung thư da cho chị em phụ nữ.

Mặt nạ giấy ngày càng được phái đẹp ưa chuộng
Trong khoảng 5 – 6 năm trở lại đây, măt nạ giấy đang ngày càng được những tín đồ làm đẹp ưa chuộng nhờ những công dụng và sự tiện ích của nó. Đặc biệt, con gái Hàn Quốc là các "fan trung thành" của loại mặt nạ này khi họ có thể sử dụng tới 4 - 5 miếng mỗi tuần.
Điều khiến các chị em mê mẩn loại mặt nạ này đó là việc sử dụng nó rất sạch sẽ. Mỗi lần dùng, mọi người chỉ cần xé gói mặt nạ ra và đắp trực tiếp lên mặt, không lo sản phẩm bị nhiễm bẩn trong quá trình bảo quản. Bên cạnh đó, người dùng cũng không cần rửa mặt với nước sau khi sử dụng.
Lam dep tu mat na giay gia re co the gay ung thu da
 
Được biết, mặt nạ giấy được cấu tạo từ dưỡng chất và giấy. Tùy vào giá thành sản phẩm, chất liệu tạo nên mặt nạ giấy khá đa dạng. Với các thương hiệu cao cấp thì chất liệu tạo nên mặt nạ sẽ mềm mịn hơn, có khả năng thẩm thấu dưỡng chất tốt hơn và không dùng các chất tẩy trắng cotton có hại cho làn da.
Trong khi đó dưỡng chất trong mặt nạ thường là một lượng lớn serum hoặc lotion khá cô đặc. Tùy thuộc vào mục đích của mặt nạ dưỡng trắng, dưỡng ẩm hay chống lão hóa mà trong dung dịch sẽ chứa các hoạt chất phù hợp.
Thời gian gần đây, loại mặt nạ giấy giá rẻ của Trung Quốc đang khá phổ biến và được nhiều chị em tìm mua với ưu điểm là mẫu mã đa dạng, được quảng cáo có thành phần giàu chiết xuất thiên nhiên.
Tuy nhiên lời khuyên cho các chị em phụ nữ là nên thận trọng khi sử dụng loại mặt nạ giấy giá rẻ này nếu không muốn "rước họa vào thân".
Làm đẹp từ mặt nạ giấy giá rẻ có thể gây ung thư da
Theo các chuyên gia cảnh báo thì các loại mặt nạ giấy làm trắng của Trung Quốc thường sử dụng chất cấm là huỳnh quang trong thành phần. Người dùng sẽ rất khó để nhận biết mặt nạ chứa huỳnh quang bằng mắt thường.
Vì vậy đã xảy ra rất nhiều trường hợp người dùng bị nổi mụn, nổi mẩn đỏ, thậm chí là viêm da sau khi sử dụng mặt nạ giấy. Tình trạng này phổ biến tới mức Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược Phẩm Trung Quốc (CFDA) phải tiến hành điều tra, kiểm nghiệm và công bố văn bản cấm lưu hành đối với 39 phổ biến trên thị trường khi đó.
Lam dep tu mat na giay gia re co the gay ung thu da-Hinh-2
Làm đẹp từ mặt nạ giấy giá rẻ có thể gây ung thư da. 
Mặc dù đã đưa ra cảnh báo nhưng việc phái đẹp thường xuyên sử dụng mặt nạ này vẫn không thể kiểm soát. Bởi vì mặt nạ chứa huỳnh quang nên sau khi sử dụng, huỳnh quang sẽ bám lại trên da khiến gương mặt trở nên hồng hào rạng rỡ, căng mướt và đặc biệt là trắng lên vài tông khiến chị em phụ nữ hài lòng.
Tuy nhiên chính chất huỳnh quang trong mặt nạ giấy lại là nguy cơ gây ra các căn bệnh viêm da. Không chỉ vậy, việc sử dụng thường xuyên loại mặt nạ giấy rẻ tiền này sẽ khiến huỳnh quang ngấm vào da, tích tụ vào máu làm hạn chế quá trình trao đổi chất trong cơ thể, từ đó cơ thể tích tụ độc tố, gây nên bệnh ung thư da.
Cách nhận biệt mặt nạ giấy chứa huỳnh quang
Cách đơn giản nhất để nhận biết mặt nạ giấy chứa huỳnh quang đó là tắt đèn phòng và quan sát màu sắc mặt nạ. Nếu mặt nạ có điểm sáng bất thường màu xanh dương hoặc xanh lá cây thì đó chính là bột huỳnh quang.
Ngoài ra, các chị em phụ nữ cũng cần lưu ý nếu loại mặt nạ làm trắng khiến da trắng bật, lên tông ngay sau khi dùng, thì nhiều khả năng là loại mặt nạ đó có chứa bột huỳnh quang.
Đồng thời, khi mua hàng, phái đẹp nên tìm mua các sản phẩm mặt nạ giấy có nguồn gốc và thương hiệu uy tín.
Theo Hương Mi/ Sở hữu trí tuệ & Sáng tạo

>> xem thêm

Bình luận(0)