Là vợ, phải biết ghen một cách thông minh

Google News

Người vợ khôn sẽ biết ghen một cách thông minh, chồng dù ăn gan hùm cũng không dám tằng tịu bên ngoài.

Chỉ ghen khi đã có đủ bằng chứng để chồng hết đường chối cãi
Nếu bạn nhận thấy mối quan hệ giữa vợ chồng đang có vấn đề, linh cảm mách bạn rằng người thứ 3 đang chen chân vào giữa gia đình thì chớ vội rùng beng mọi chuyện lên. Việc cần làm lúc này là bí mật quan sát và tìm đủ chứng cứ chứng khiến chồng không thể nào chối cãi hoặc nghĩ rằng mình đang đổ oan cho anh ấy.
Hãy nhớ, việc gào khóc, quát mắng hay nặng lời ghen tuông với chồng chỉ qua sự nghi ngờ sẽ chỉ khiến anh ấy có cơ hội tẩu tán mọi chứng cứ thôi. Không những vậy, bạn còn bị mang tiếng làm vợ không tin tưởng chồng. Chính vì thế, đã ghen hãy ghen một cách thông minh để chồng hết đường chối cãi.
Đừng vội chỉ trích cái sai của chồng chỉ tạo thêm cơ hội cho người thứ 3
Là chuyện gì xảy ra, ắt hẳn đều có nguyên nhân riêng của nó. Vì thế khi bạn phát hiện chuyện chồng đang ngoại tình, đồng nghĩa với việc tình yêu và hôn nhân của gia đình cho thấy sự nguội lạnh. Là một người vợ, bạn nên tìm hiểu nguyên nhân khiến vợ chồng trở nên chán nhau là gì thay vì ngồi 1 chỗ chỉ trích và gắn mọi tội lỗi lên đầu chồng.
Hãy bình tĩnh, thẳng thắn đối chất với chồng về đầu đuôi câu chuyện và cùng đưa ra hướng giải quyết. Chính thái độ văn minh, hiểu chuyện của bạn sẽ khiến chồng ngoan ngoãn quay về bên gia đình.
La vo, phai biet ghen mot cach thong minh
 Ảnh minh họa
Chớ dại mà tỏ thái độ ghen tuông trước mặt người ngoài
Một người phụ nữ thông minh sẽ thừa hiểu, đàn ông rất coi trọng cái tôi và tính sĩ diện của mình, vì vậy dù có ghen cũng đừng thể hiện khi có sự xuất hiện của người ngoài. Vậy nên, nếu có ai đó bảo rằng thấy chồng bạn thân mật với cô này, đi ăn trưa cùng cô kia thì là một người đàn bà khôn bạn hãy bảo vệ chồng mình và thể hiện sự tin tưởng nơi chồng.
Sau đó, khi về nhà để làm rõ mọi chuyện, bạn có thể nửa đùa nửa thật nói về những tin đồn ấy để xem thái độ của chồng thế nào, từ đó bạn sẽ có câu trả lời cho mình. Hãy luôn thể hiện rằng bạn tin tưởng chồng tuyệt đối, dù việc tin tưởng chồng đến đâu chỉ mình bạn hiểu rõ.
Chuyện gì đã qua thì cho qua luôn, không nên nhắc lại
Đàn bà dại thường nhai đi nhai lại những sai lầm đã qua, đàn bà khôn không bao giờ nhắc đến chuyện cũ. Chính thái độ sống quyết định việc bạn có hạnh phúc hay không, và cách cư xử với chồng sau khi đã tha thứ những lỗi lầm trong quá khứ tất nhiên sẽ quyết định hôn nhân của bạn hạnh phúc hay bất hạnh.
Chính thái độ sống sẽ quyết định việc bạn có đang hạnh phúc hay không? Cách cư xử với chồng sau khi tha lỗi cho anh ấy sẽ giúp chàng càng nể phục và yêu bạn hơn. Nếu bạn là người phụ nữ không đủ bao dung có thể đẩy anh ấy ra khỏi cuộc đời mình và ngược lại. Sự bao dụng, rộng lượng, sẵn sàng tha thứ cho lỗi lầm đã qua của chồng sẽ giúp bạn có được cuộc sống mới hạnh phúc hơn bao giờ hết.
Theo Kim Khánh (TH)/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)