Lá thư tuyệt mệnh của cô gái trẻ bị bố mẹ cấm yêu

Google News

(Kiến Thức) - Sáng hôm sau, gọi phòng con gái không thấy con ra mở cửa. Bố mẹ giật mình khi thấy bức thư trên bàn học của Linh, là thư tuyệt mệnh.

Yêu một người và không thể đến được với người đó có lẽ là một nỗi đau quá lớn. Câu chuyện của Bình là một minh chứng.

Anh là người Hải Dương, làm nghề kĩ sư điện trong một công ty xi măng tại Quảng Ninh. Công việc chỉ đủ ăn. Đã ngoài 30 nhưng anh vẫn rong ruổi tìm kiếm cho mình một bến bờ hạnh phúc, cho tới khi tình yêu gõ cửa, gặp Linh, cô sinh viên đại học Y trong một buổi chiều êm ả bên dòng sông có hoàng hôn đẹp bất ngờ, hai người yêu nhau từ cái buổi chiều hôm đó. Nhưng hạnh phúc chưa được bao lâu, mẹ Linh biết chuyện và một mực ngăn cấm khi biết Bình là người tỉnh khác, nhà lại vô cùng hoàn cảnh. Linh khóc và điện thoại cho người yêu nói tất cả. Họ gặp nhau và cứ thế ôm chặt lấy nhau để quên đi mọi thứ đã, đang và sẽ có thể xảy đến.

La thu tuyet menh cua co gai tre bi bo me cam yeu
 Ảnh minh họa. 

Bố mẹ Linh là người làm ăn kinh doanh, điều kiện cũng khá giả, họ luôn đặt niềm tin vào Linh và dường như yêu quý cô con gái vô bờ bến. Nhưng họ cũng không hề biết chính sự yêu thương độc đoán đó đã khiến mối tình đầu chớm rung động, trong sáng và hết mình của con gái tan vỡ. Vì thế khi bố mẹ ngăn cấm, cô đã rơi vào tận cùng đau khổ như mất đi thứ gì đó vô cùng to lớn và bị trầm cảm. Bình nói sẽ gặp mẹ Linh để nói chuyện.

- “Thưa bác, nếu bác có đi xem bói như lời Linh kể với cháu, rằng chúng cháu không hợp nhau, tuổi xung khắc, cưới cháu, Linh sẽ khổ thì xin bác hãy nghĩ lại và cho cháu thêm cơ hội, chúng cháu yêu nhau thật sự và cháu sẽ cố gắng để Linh hạnh phúc”.

- “Cháu về đi. Bác không muốn nói thêm gì cả. Tất cả mọi chuyện Linh đã nói hết rồi. Chào cháu". Mẹ Linh bước thẳng vào phòng, để lại cô và Bình ngồi mỗi người một ghế lặng lẽ.

Sáng hôm sau, gọi phòng con gái không thấy con ra mở cửa, trời cũng đã quá trưa. Bố mẹ giật mình khi thấy bức thư trên bàn học của Linh, là thư tuyệt mệnh.

“Con phải đi đây, con không thể sống thiếu anh ấy. Bố mẹ không cho con gặp anh ấy, con thấy không thể chịu nổi. Con nhớ anh ấy".

Lo cho con, mẹ Linh gọi ngay cho Bình nhưng Linh không hề tới chỗ Bình. Nghĩ cậu ta che giấu nên mẹ Linh đến tận công ty chỗ Bình làm việc để tìm. Bình gọi cho Linh cũng không liên lạc được. 4 tiếng sau khi Linh biến mất, Bình nhớ ra một chỗ Linh và Bình đã hẹn thề với nhau, bờ sông... Nhìn thấy cô đang quay lưng về phía hoàng hôn, trầm lắng, Bình nhẹ choàng qua vai Linh, anh ôm chặt cô. Hai người như hòa làm một, họ ôm nhau, họ khóc. Bố mẹ Linh sau hôm đó đã chấp nhận tình yêu của Linh và Bình. Bố Linh nói với mẹ Linh: “Thôi bà ạ, ngày xưa bà ngoại Linh cũng có cho tôi gặp bà đâu, rồi thì bà vẫn quyết tâm đến với tôi đấy thôi. Mình chúc cho hai con đi bà”. Mẹ Linh gật đầu đồng ý.

Pha Lê (ghi)

>> xem thêm

Bình luận(0)