Là phụ nữ, xin đừng say sưa với những cuộc tình ảo

Google News

Một cuộc tình ảo trên mạng chưa chắc đã mang lại điều tốt đẹp. Trái lại, nó lại ẩn chứa những nguy cơ với nhiều nguy hiểm rình rập.

Giờ đây, những cuộc tình ảo chớp nhoáng để thỏa mãn nhu cầu sinh lý không còn là điều xa lạ gì khi mạng xã hội bùng nổ mạnh mẽ.
Không an toàn như bạn nghĩ
Thông tin một người phụ nữ 8x bị bạn tình sát hại tại một khu chung cư cao cấp ở Hà Nội đã khiến cho nhiều người giật mình. Bởi hiện nay, những mối quan hệ tương tự như vậy là điều chẳng hiếm.
Điều đáng nói, trong vụ án nói trên, hung thủ được xác định là Tùng (sinh năm 1996) và có quan hệ tình cảm với nữ đại gia H. Thế nhưng do nợ nần dẫn đến túng quẫn, T. đã ra tay sát hại người tình của mình một cách dã man để chiếm đoạt 15 triệu đồng cùng nhiều món đồ đắt giá. Được biết, nạn nhân là bà mẹ đơn thân, giàu có và quen biết hung thủ qua mạng xã hội.
Trao đổi với PV, TS xã hội học Trịnh Hòa Bình đánh giá đây là một sự việc đáng tiếc. Tuy nhiên, nó là lời cảnh tỉnh mọi người về những mối quan hệ ảo.
La phu nu, xin dung say sua voi nhung cuoc tinh ao
 Mối quan hệ ảo trên mạng chưa chắc đã mang lại điều tốt đẹp. Trái lại, nó lại ẩn chứa những nguy với nhiều nguy hiểm rình rập. (ảnh minh hoạ)
TS Trịnh Hòa Bình nói: "Xu hướng làm quen, tìm bạn tình trên mạng như qua Facebook hay Zalo hiện nay rất phổ biến. Chúng ta dễ dàng bắt gặp những quý bà có chồng thành đạt nhưng bị hững hờ, hay những bà mẹ đơn thân thiếu thốn tình cảm… dễ dàng lao vào những cuộc tình chóng vánh.
Khi có nhu cầu, người ta tin rằng, tìm bạn tình theo cách này là an toàn vì các thông tin được giấu kín. Thế nhưng, sự thực thì môi trường trên mạng xã hội lại là môi trường mất an toàn nhất.
Vì đó là thế giới ảo, nên người ta có thể thoải mái làm màu cho mình qua các bức ảnh, qua những dòng trạng thái chia sẻ… Vẻ mĩ miều ấy làm nhiều người mờ mắt. Một bên là người đi săn, một bên là con thú say mồi. Họ không dành ra thời gian để tìm hiểu về đối tác. Và rất có thể những điều đáng tiếc sẽ xảy ra".
TS Trịnh Hòa Bình cũng cho rằng, trên mạng xã hội, người ta dễ ướm lời, dễ bày tỏ hơn qua những dòng trao đổi, những tin nhắn. Vì thế, hiện nay, xu hướng của nhiều quý bà "khát tình" là đi tìm "phi công trẻ" để thỏa mãn dục vọng. Và tất nhiên, nền tảng cơ bản của mối quan hệ ấy chủ yếu là tình - tiền.
TS Trịnh Hòa Bình cảnh báo thêm: "Mạng xã hội là nơi trình diễn những xu hướng của con người trong xã hội, bao gồm cả người tử tế và những người không đàng hoàng. Ngoài những nguy cơ về an toàn, những người bước vào cuộc chơi này cần phải cảnh giác bởi những nguy cơ về lộ thông tin cá nhân có thể mang đến nhiều phiền toái".
Hãy biết lùi khi bước vào mối quan hệ "ảo"
Trong xã hội ngày nay, khi xu hướng săn tìm tình yêu trên mạng quá phổ biến, xét ở một góc độ nào đó, thì xu hướng này đáp ứng nhu cầu của một bộ phận phụ nữ thiếu thốn nhu cầu tình cảm và sinh lý.
PGS.TS Đỗ Cảnh Thìn, Phó giám đốc Trung tâm nghiên cứu tội phạm học và điều tra tội phạm (Học viện Cảnh sát Nhân dân) cũng chia sẻ: "Rất khó để phán xét, đó là đúng hay sai, nhưng những phụ nữ cần cân nhắc nhiều điều trước khi bắt đầu một mối quan hệ mới với những đối tác quen biết qua mạng xã hội".
PGS.TS Đỗ Cảnh Thìn cũng chỉ ra 5 lưu ý trước khi bước vào mối quan hệ "ảo" trên mạng xã hội:
- Dù làm bạn qua mạng ảo hay những mối quan hệ ngoài đời thường thì phụ nữ luôn cần có sự cảm nhận rõ ràng về đối phương bằng kiến thức, trải nghiệm và sự nhạy cảm. Đừng bao giờ để vỏ bọc hào nhoáng bên ngoài làm mờ mắt.
- Đừng bao giờ vì thiếu thốn tình cảm mà vội vàng lao vào một mối quan hệ mới. Phụ nữ cần có một độ lùi nhất định để tìm hiểu xem họ ở đâu, làm gì, quan hệ cơ bản của họ là gì. Việc tìm hiểu các thông tin cá nhân cơ bản của bạn tình cũng là cách để cảnh giác trước những nguy cơ.
- Trong quan hệ, phụ nữ cần kiên quyết giữ sự đàng hoàng, minh bạch trong vấn đề tài sản, quyền và nghĩa vụ để không lẫn lộn, lợi dụng, lừa lọc dẫn đến các xung đột.
- Trong quan hệ, gặp gỡ, phụ nữ không nên khoe khoang tài sản, sự giàu có. Bởi đó có thể là điều kích thích hành vi phạm tội của đối phương.
- Nếu gặp phải xung đột có thể đe doạ đến tính mạng thì cần có kĩ năng kiểm soát cảm xúc, tránh kích động đẩy xung đột lên cao. Đồng thời tìm phương án thoát thân, cầu cứu, hoặc chấp nhận thoả hiệp để giữ gìn tính mạng.
Có thể thấy, một mối quan hệ ảo trên mạng chưa chắc đã mang lại điều tốt đẹp. Trái lại, nó lại ẩn chứa những nguy với nhiều nguy hiểm rình rập. Vì thế, phụ nữ cần tỉnh táo, không nên dễ dãi sa đà vào các cuộc tình không có nền tảng để tránh thiệt thân.
Theo Hồng Nhung/ Em Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)