Là phụ nữ nhất định phải có 6 thói quen này buổi sáng

Google News

Mỗi sáng, hãy tập thói quen buổi sáng dậy sớm hít thở làn không khí tinh tươm trong lành để giúp bạn thêm lạc quan vào cuộc sống.

La phu nu nhat dinh phai co 6 thoi quen nay buoi sang
1. Uống nước chanh thay vì cà phê
Một cốc nước ấm pha với chanh lúc nào cũng tốt, nhưng bạn cần đặc biệt ưu tiên uống nước chanh ấm vào buổi sáng. Nước chanh khởi động quá trình trao đổi chất trong cơ thể giúp đốt mỡ, giữ cơ, vệ sinh răng miệng và cổ, đồng thời tiếp thêm năng lượng cho bạn. Mỗi sáng thức dậy, hãy tập thói quen buổi sáng uống nước chanh ấm và đợi 30 phút sau mới bắt đầu ăn sáng hay đánh răng.

La phu nu nhat dinh phai co 6 thoi quen nay buoi sang-Hinh-2
2. Dùng serum chống oxy hóa
Sau khi rửa mặt mỗi sáng, trước khi dùng kem dưỡng ẩm hoặc trang điểm, bạn nên sử dụng serum chống oxy hóa như vitamin C và E. Điều này giúp bảo vệ da khỏi lão hóa do các gốc tự do gây nên khi da bạn tiếp xúc với tia UV, khói bụi ô nhiễm hay những căng thẳng trong công việc. Chất chống oxy hóa này còn có tác dụng tốt hơn cả kem chống nắng, giúp da sáng và mịn màng.

La phu nu nhat dinh phai co 6 thoi quen nay buoi sang-Hinh-3
3. Bổ sung protein (chất đạm)
Nếu bạn nghĩ rằng chỉ cần ăn sáng nhẹ nhàng với chút trái cây hoặc sữa chua… thì bạn đã sai. Một nghiên cứu gần đây cho thấy bữa sáng với đầy đủ protein sẽ cung cấp năng lượng cho bạn, bạn sẽ không cảm thấy đói và thèm ăn thêm sau đó. Những thực phẩm giàu protein gồm các nhóm: thịt, gia cầm, cá, sữa và các sản phẩm từ sữa, trứng, đậu phụ, rau củ quả (kể cả đậu khô các loại).

La phu nu nhat dinh phai co 6 thoi quen nay buoi sang-Hinh-4
 4. Xịt nước khoáng cho khuôn mặt
Hãy bắt đầu thói quen ngày mớbằng những tia nước xịt khoáng mát lạnh, giúp cung cấp độ ẩm cho khuôn mặt. Giảm được bọng mắt, cho bạn cảm giác thoải mái, tỉnh táo nhất.

La phu nu nhat dinh phai co 6 thoi quen nay buoi sang-Hinh-5
5. Bật dậy đúng cách
Bạn mở mắt nằm im khoảng 2 phút rồi cuộn tròn sang phải, ngồi dậy khoảng 2 phút, dịch ra ngồi ở mép giường khoảng 1 phút, sau đó đứng thẳng lưng dậy (không gù nhé). Đây là cách tốt nhất để thức dậy, giảm áp lực cho tim và lưng, tránh nguy cơ đột quỵ.

Theo Bạc Băng/ Thế giới trẻ

Bình luận(0)