Kỳ tích người đàn ông đẩy lùi ung thư nhờ thuốc tự chế

Google News

Nhắc đến ông Hợp bà con trong làng, ngoài xã lại nghĩ ngay đến kỳ tích đẩy lùi ung thư gan giai đoạn cuối bằng bài thuốc Nam tự chế.

Ông Nguyễn Văn Hợp (65 tuổi, trú tại thôn Toàn Thắng, xã Bách Thuận, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình) bỗng trở thành “người nổi tiếng”. Nhắc đến ông, bà con trong làng, ngoài xã lại nghĩ ngay đến kỳ tích đẩy lùi ung thư gan giai đoạn cuối bằng bài thuốc Nam tự chế.
Hơn một năm qua, ông Nguyễn Văn Hợp (65 tuổi, trú tại thôn Toàn Thắng, xã Bách Thuận, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình) bỗng trở thành “người nổi tiếng”. Nhắc đến ông, bà con trong làng, ngoài xã lại nghĩ ngay đến kỳ tích đẩy lùi ung thư gan giai đoạn cuối bằng bài thuốc Nam tự chế. Ông Hợp cho biết: “Phương pháp chữa bệnh của tôi chẳng giống ai. Có lẽ là độc nhất vô nhị, ai muốn học theo cũng khó. Ngày đó, sau khi phát hiện mình bị bệnh, tôi đã hoang mang, khủng hoảng vô cùng. Bởi thế, nghe ai mách ở đâu có thầy hay, thuốc tốt, tôi cũng đều làm theo.
Ky tich nguoi dan ong day lui ung thu nho thuoc tu che
 Những bài thuốc dân gian được ông Hợp ghi lại vào một cuốn sổ nhỏ.
Với hi vọng “còn nước còn tát”, tôi còn nghiên cứu riêng cho mình một chế độ ăn uống thích hợp theo các bài thuốc dân gian. Tôi nghĩ bệnh của mình cũng một phần là do may mắn mới được đẩy lùi. Đó hoàn toàn chỉ là những kinh nghiệm tôi tự tích lũy được”.
Ông trước đây vốn là thủy thủ, quanh năm ngược xuôi trên những con tàu từ Bắc vào Nam. Trên hành trình thiên lý ấy, rượu trở thành người bạn thân thiết với ông. Đến năm 1991, khi vừa tròn 40 tuổi, ông đã phải giã từ những boong tàu để trở về quê nhà. Sau khi về quê, ông chăm sóc mấy sào vườn vốn đã bỏ không từ lâu. Thế nhưng ông Hợp vẫn không từ bỏ thói quen là uống rượu hàng ngày. Trước khi chưa phát bệnh, ông Hợp vẫn thường tự hào về sức khỏe của mình.
Ông cho biết: “Khi ấy, tôi vẫn vỗ ngực khoe với hàng xóm rằng rượu chả làm gì được tôi. Bởi lẽ, tôi uống rượu từng ấy năm mà nội tạng không hề có vấn đề gì cả. Ngược lại, tôi vẫn ăn ngon, ngủ tốt, làm việc bình thường, cân nặng ở mức 51 kg”. Chính điều đó dẫn tới việc ông Hợp chủ quan, không quan tâm sức khỏe của bản thân. Đến năm 2010, ban đầu, ông chỉ có cảm giác mệt mỏi trong người, cơ thể xuống dốc một cách trầm trọng. Lúc này, ông mới chịu đến Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư thăm khám. Bác sĩ xác định ông bị mắc chứng gan nhiễm mỡ và kê đơn thuốc để ông về điều trị tại nhà.
Tuy nhiên 2 tháng sau đó, chứng đau bụng của ông vẫn không giảm và bắt đầu mắc chứng đầy hơi, khó tiêu, chán ăn. Đặc biệt, làn da của ông chuyển sang màu vàng nhạt - một triệu chứng đặc trưng của bệnh gan. Trên người ông xuất hiện một số điểm mẩn ngứa. Trọng lượng của ông sụt giảm nhanh chóng, từ 51kg xuống chỉ còn hơn 45kg. Ông Hợp quyết định quay lại bệnh viện để kiểm tra thêm một lần nữa.
Lần này, bác sĩ chỉ định cho ông Hợp chụp cắt lớp. Kết quả cho thấy, một khối u khá lớn nằm trong gan của bệnh nhân. Khối u có kích thước 49x51 mm. Nghe lời khuyên của các bác sĩ, gia đình đã đưa ông Hợp lên Hà Nội điều trị tại Bệnh viện Ung bướu Trung ương. Suốt một năm ròng rã, tháng nào ông Hợp cũng bắt xe khách từ Thái Bình đi Hà Nội. Ông đến viện K để được cấp thuốc và tiêm thuốc Aslem.
“Tôi chỉ thấy các bác sĩ cứ bảo uống thuốc đều đặn. Thuốc Aslem này có công dụng đặc biệt trong việc chữa ung thư. Vậy là tôi cứ chăm chỉ làm theo lời, suốt một năm cặm cụi như thế. Song, lúc ấy tôi cũng nghĩ “có bệnh thì vái tứ phương”. Tôi nhất định phải làm điều gì đó để chiến đấu với khối u của mình chứ không thể phó mặc số phận được”, ông Hợp trải lòng.
May mắn thoát chết nhờ bài thuốc tự chế
Từ ngày được kết luận là u gan, ông Hợp đoạn tuyệt với rượu bia và dành tất cả thời gian, tâm trí và nỗ lực để chiến đấu với căn bệnh u gan. Ông nghĩ, bản thân không thể cứ trông chờ vào một liệu pháp điều trị được. Vì vậy, ông quyết định tự “bài chế” ra bài thuốc để cứu mình. Kể lại quãng thời gian chữa bệnh, ông Hợp cho rằng mình cực kỳ “to gan” khi kết hợp cả Đông, Tây y với nhau. Một mặt, ông kiên trì uống thuốc Tây và tiêm thuốc Aslem. Bên cạnh đó, ông dùng thử cả thuốc Nam, thuốc Bắc, thuốc lá của người dân tộc. Ông tìm đến các bài thuốc lưu truyền trong dân gian từ nhiều đời và cả những phương thuốc chỉ mới được biết đến những năm gần đây.
Ông Hợp nói: “Nhiều người biết chuyện bảo tôi chữa bệnh như thế là phản khoa học đấy. Nhưng biết bệnh mình hiểm nghèo rồi, tôi cứ nhắm mắt làm liều. Nghe người ta bảo thứ nào chữa được bệnh là tôi dùng hết, còn nước thì còn tát”.
Kể từ khi bị bệnh, ông để tâm hơn đến những kiến thức y khoa được nhắc đến trên báo, đài, sách vở. Trong một lần đọc báo, ông tình cờ đọc được trường hợp một bệnh nhân ung thư gan thoát chết nhờ uống nấm lim xanh ở Quảng Nam. Đọc được thông tin đó, ngay lập tức ông bảo người con cả đang sinh sống tại Sài Gòn nhờ người bạn ở Quảng Nam mua giúp một 1kg nấm có giá 25 triệu đồng/kg. Còn Linh chi thì có người họ hàng bên Hàn Quốc gửi về cho ông. Ngoài ra, ông còn tìm mua cuốn sách 500 bài thuốc Nam về nghiên cứu.
Bài thuốc của ông kết hợp các thứ: nấm lim xanh, nấm linh chi cây chó đẻ, tam thất và mật ong.Hằng ngày, ông sắc cây chó đẻ uống thay nước. Nấm lim xanh, tam thất, linh chi thì ông nghiền nhỏ rồi trộn với mất ong ăn vào buổi sáng. Buổi tối ông vẫn uống thuốc mà bác sĩ kê đơn. Ngoài ra, rau cần nấu với táo là món không thể thiếu trong bữa cơm của ông. Ròng rã một năm trời như vậy, ăn rồi lại uống đến mức miệng ông không còn cảm giác về vị của chúng nữa.
“Sau một thời gian sử dụng đủ các thứ thuốc hỗn tạp, tôi có đến hỏi các bác sĩ về chuyện liều mạng kết hợp cả Đông-Tây y chữa bệnh. Các bác sĩ tròn mắt khuyên ngăn. Nhưng khi ấy thấy sức khỏe của mình có phần tiến triển, tôi vẫn nhất quyết làm theo phương pháp của mình. Bác sĩ đành khuyên tôi ăn uống điều độ và phải lập tức dừng các loại thuốc khác và phải đến bệnh viện khi phát hiện ra có điều gì lạ thường. Thú thật, những ngày đầu kết hợp như vậy bản thân tôi cũng sợ vô cùng. Tôi sợ chúng phản ứng lẫn nhau thì tử vong như chơi”, ông Hợp cho biết.
Nhưng nỗi lo sợ ấy giảm dần khi ông thấy trong người khỏe ra. Ông bắt đầu có dấu hiệu tăng cân và tinh thần vô cùng minh mẫn. Dùng thuốc được hơn một năm thì ông dừng lại. Ông đã đến lại bệnh viện K để thăm khám. Kết quả thật bất ngờ khi bác sĩ thông báo gan của ông đã trở lại bình thường, dấu vết khối u không còn thấy xuất hiện. Lúc ấy, cả gia đình ông đã vui mừng khôn xiết. Còn đối với các bác sĩ kiểm tra cho ông thì vô cùng bất ngờ. Họ cho rằng trường hợp của ông thật kì lạ, hiếm có. Từ thời gian mắc bệnh tính đến nay đã là 5 năm trôi qua, ông Hợp vẫn vui khỏe tuổi già bên con cháu.
Không nên bắt chước
Lý giải về trường hợp tự chữa bệnh của ông Hợp, lương y Phó Hữu Đức (Chủ tịch Hội Đông y quận Cầu Giấy) cho biết: “Các vị thuốc như nấm linh chi, nấm lim xanh, cây chó đẻ… đều là những vị thuốc có tác dụng tốt trong việc điều trị ung thư gan. Tuy nhiên, may mắn mà ông Hợp có được là vô cùng hy hữu. Các nguyên tắc về y văn đã chứng minh, việc kết hợp hàng loạt phương pháp chữa bệnh Đông – Tây y như vậy có thể dẫn đến hậu quả khôn lường”.
Lương y Đức cũng cảnh báo: “Phương pháp chữa bệnh của ông Hợp có thể mang lại may mắn ngẫu nhiên cho một cá nhân và cũng chỉ nên coi là kinh nghiệm của một người. Các bệnh nhân khác không nên vội vàng bê nguyên phương pháp chữa bệnh nói trên áp dụng cho mình, tránh gặp nguy hiểm”.
Theo Kim Tiến/Gia đình Việt Nam

Bình luận(0)