Kỳ lạ tim ngừng đập cô gái vẫn thưởng thức táo

Google News

Một cô gái 25 tuổi ở Trung Quốc vẫn có thể ăn táo, trò chuyện lúc tim ngừng đập.

Dailymail đưa tin, cô gái tên là Tang, ở tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc, có tim ngừng đập vào ngày 7/5 sau ca phẫu thuật cứu sống cô.
Các bác sỹ đã phải sử dụng một thiết bị y tế phức tạp, được gọi là ECMO để máu của cô tiếp tục lưu thông và được ôxy hóa trong khi tiến hành phẫu thuật.
Ky la tim ngung dap co gai van thuong thuc tao
 Tang ăn táo khi tim đã ngừng đập trong suốt 12 giờ đồng hồ.
Điều đáng nói là dù tim ngừng đập nhưng cô gái 25 tuổi này vẫn có thể thở, ăn và nói chuyện bình thường. Chia sẻ với trang MailOnline, Tang cho biết trong quá trình tim ngừng đập, tất cả những gì cô muốn là được ăn táo.
Được biết, vào tối 6/5, Tang được gia đình đưa tới bệnh viện Xiangya số 3 cấp cứu trong tình trạng bất tỉnh, nôn mửa, chóng mặt và cơ thể suy yếu. Các bác sỹ chẩn đoán cô bị viêm cơ tim cấp tính.
Bác sĩ Zhao Shangping (người điều trị cho Tang) cho biết: "Tim của Tang có thể ngừng đập bất cứ lúc nào, dẫn đến máu không thể lưu thông. ECMO là biện pháp cầm chừng duy nhất".
Ky la tim ngung dap co gai van thuong thuc tao-Hinh-2
 
Trong đoạn video đăng tải, nhân viên y tế cho thấy Tang đang ăn một quả táo trong khi điện tâm đồ hiển thị một đường thẳng tắp, tức là tim không đập.
Tang cho biết cô không hề cảm thấy khó chịu khi tim ngừng đập. Thay vào đó, cô gái này lại nói rằng quá trình này rất "tuyệt vời". "Tôi đã hỏi bác sĩ xem liệu tôi có sắp chết không? Nhưng bác sĩ nói rằng tôi sẽ khỏe nên tôi thấy tự tin hẳn", Tang nói.
Theo Hà Anh/Khám phá

>> xem thêm

Bình luận(0)