Kỳ lạ da trắng thành đen sau cấy ghép gan

Google News

(Kiến Thức) - Một người đàn ông Nga khiến cộng đồng y học ngạc nhiên khi cho rằng cấy ghép gan là nguyên nhân của hiện tượng da trắng thành đen xảy ra với mình.

Người đàn ông Nga tên Semen Gendler, một nhà kinh doanh tới từ khu vực Krasnodar, được chuẩn đoán bị viêm gan C và ung thư. Hi vọng duy nhất để cứu sống ông là thực hiện phẫu thuật cấy ghép gan

Nhờ những người bạn làm ăn chung ở Mỹ, ông Gendler đã được tiến hành cấu ghép gan sớm. Người hiến gan cho ông Gendler là một người đàn ông Mỹ gốc Phi 38 tuổi.

Ca phẫu thuật đã thành công và ông Semen đã hồi phục sức khỏe sau ca cấy ghép. Tuy nhiên, bạn bè và người thân của ông bắt đầu nhận thấy có sự thay đổi màu sắc da từ da trắng thành đen.
Ky la da trang thanh den sau cay ghep gan
Da của ông Gendler bắt đầu chuyển sang màu đen sau ca cấy ghép gan từ một người Mỹ gốc Phi. 
Một đồng nghiệp trước đây của ông Gendler, Igor Atamanenko, cho biết da bạn mình ngày càng đen đi: “Tôi đã quen với Gendler một thời gian rất lâu và anh ý chỉ xanh xao thôi chứ chưa bao giờ đen như bây giờ”.
Nguyên nhân cháy nắng có thể được loại trừ vì Gendler luôn tránh tiếp xúc trực tiếp với mặt trời, nhất là sau khi bác sĩ cảnh báo điều đó có thể khiến bệnh ung thư của ông quay lại. 
Ông Gendler cho biết bác sĩ bên Mỹ khẳng định rằng việc da chuyển màu sẫm có liên quan trực tiếp tới ca cấy ghép gan và thậm chí một vài người ở khu vực Kavkaz cũng bị chuyển màu da sau khi cấy ghép gan của người Mỹ gốc Phi.
Dù sao chăng nữa, điều này nghe vẫn có vẻ hoang đường.
Hòa An

Bình luận(0)