Kỳ lạ cô gái chảy máu ở mắt khiến khoa học bó tay

Google News

Chứng bệnh hiếm gặp khiến cô gái 16 tuổi bị chảy máu mắt, mũi, tai và móng tay đến 5 lần một ngày và thường chảy ít nhất 30 phút mới ngưng. 

Mỗi lần Marnie Harvie, đến từ Stoke-on-Trent (nước Anh) bị chảy máu đều không có dấu hiệu gì báo trước và máu thường chảy đến 30 phút mới chịu ngưng. Mỗi lần hiện tượng chảy máu mắt xảy ra khiến Marnie vô cùng mệt mỏi và bị chứng đau nửa đầu.
 Marnie Harvie mắc bệnh lạ chảy máu mắt, tai 5 lần mỗi ngày/
Hiện tượng chảy máu này khiến cuộc sống và sinh hoạt của Marnie gặp nhiều khó khăn. Cô không thể đi du lịch, phải bỏ học đại học, không thể tìm được việc làm thậm chí cả bạn trai vì tình trạng chảy máu bất thường này.
Mặc dù đã trải qua rất nhiều cuộc kiểm tra và xét nghiệm (chụp MRI, CT và làm rất nhiều xét nghiệm máu) nhưng các bác sĩ vẫn không thể tìm ra nguyên nhân của căn bệnh kỳ lạ này. Điều này khiến các bác sĩ rất đau đầu và lo lắng bởi trong gia đình Marnie, không ai có tiền sử bị chảy máu hay mắc các bệnh về máu tương tự.
Marnie tâm sự: "Tôi không bao giờ biết khi nào nó sẽ xảy ra và tôi cũng không muốn làm mọi người hoảng sợ”. "Mỗi khi máu chảy ra, nếu tôi lấy khăn giấy lau thì sẽ có cảm giác đau rát như lau vào vết bỏng vậy. Thế nên tôi phải để kệ cho máu chảy đến khi nào nó tự ngưng thì thôi. Thông thường mất khoảng nửa tiếng", Marnie cung cấp thêm.
 Cô gái mắc bệnh hiếm Marnie Harvie.
Marnie cho biết cô bắt đầu ho ra máu vào tháng 2/2013. "Liên tiếp trong vòng hai năm sau đó tôi đã ra vào Bệnh viện Staffordshire rất nhiều lần để xét nghiệm máu nhưng vẫn không tìm ra được nguyên nhân", Marnie chia sẻ.
Nhiều lần Marnie đã phải bỏ học vì quá đau đầu nên cô đã từng bị bố mẹ mình cảnh cáo vì hành động này. Sau đó, vào một ngày của tháng 7/2015, một bên mắt của Marnie bắt đầu chảy máu khiến cô hết sức sợ hãi. Trầm trọng hơn, ngày hôm sau, cả 2 mắt, mũi và tai của Marnie đều bị chảy máu.
Marnie thừa nhận: "Tôi đã rất sợ hãi. Trước đây hàng ngày tôi thường đi chơi với bạn bè nhưng từ lúc đó tôi tự dưng thấy rất sợ hãi nếu phải ra khỏi nhà. Thậm chí tôi còn phải ngừng sử dụng Facebook bởi vì mọi người bắt đầu đồn thổi là tôi bị Ebola.
Vào mùa hè tôi toàn phải đeo kính râm để có thể che giấu đôi mắt chảy máu của mình nhưng ở nhà thì tôi không thể". Mẹ của Marnie, bà Catherine cho hay: "Các triệu chứng của Marnie rất lạ. Con bé không bị chảy máu ở bàn chân hay ở đầu. Như những gì chúng tôi chứng kiến thì vẫn chưa có một chẩn đoán chính thức nào được đưa ra".
 Căn bệnh kỳ lạ của Marnie Harvie là thách thức với giới y khoa.
Bà Catherine hy vọng việc chia sẻ câu chuyện của con gái sẽ giúp y học có thể chẩn đoán chính xác được căn bệnh của con mình. Bà chia sẻ thêm: "Tôi muốn tìm cách để giúp con chấm dứt tình trạng này như thế nó mới có thể sống vui vẻ thoải mái được".
Năm 2008, một trường hợp tương tự cũng xảy ra với cô bé người Ấn Độ Twinkle Dwivedi (14 tuổi). Cô bé cũng bị mắc bệnh chảy máu một cách kỳ lạ mà không rõ nguyên nhân.
Theo Tiến sĩ CAROL COOPER, căn bệnh của Marnie dường như là để thách thức giới y khoa. Haemolacria là thuật ngữ y học chỉ sự chảy máu mắt - nhưng nó được cho là hiện tượng rất hiếm gặp.
Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này có thể do chấn thương, gặp các vấn đề đông máu và rối loạn tuyến lệ. Nhưng trường hợp của Marnie dường như là duy nhất vì cô bé còn bị chảy máu cả từ mũi, tai và móng tay.
Vì y học cũng chưa thể chẩn đoán được chính xác căn bệnh của Marnie nên tôi hy vọng việc chảy máu sẽ dừng lại đột ngột và bí ẩn như khi nó bắt đầu xảy ra với cô bé.

Theo VTC

Bình luận(0)