"Kinh hồn" vì ăn tôm hùm, gà rán được "khuyến mại" cả dòi, gián

Google News

Đi ăn ở tiệm, nhiều thực khách vẫn không khỏi cảm thấy "kinh hồn" khi phát hiện những thực phẩm không an toàn, thậm chí có cả dòi, gián bò lúc nhúc trong thức ăn.

Hoảng hồn phát hiện dòi bò lổn nhổn trong đĩa sụn gà
Ngày 8/8, ông Nguyễn Minh Tiến, Chi cục trưởng Chi cục vệ sinh an toàn thực phẩm TP Đà Nẵng, cho biết vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 4 triệu đồng đối với quán ăn Sườn nướng Cao Bồi (đường Phạm Văn Đồng, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng).
Ông Tiến cho hay sáng 8/8, Chi cục đã cử người đến kiểm tra quán Sườn nướng Cao Bồi sau khi có khách phản ánh việc món sụn gà chiên ở đây có dòi. Theo kết quả kiểm tra ban đầu, khoảng 15 giờ ngày 7/8, một đoàn khách đã đến quán này để ăn uống. Trong đó, đoàn khách có gọi món sụn gà chiên để ăn. Sau một lúc thì khách yêu cầu nhân viên mang món sụn gà vào hâm lại cho nóng.
"Kinh hon" vi an tom hum, ga ran duoc "khuyen mai" ca doi, gian
Dòi sống lổn nhổn bò ra từ dĩa sụn gà chiên. Ảnh cắt lại từ clip 
Sau khi hâm nóng, nhân viên quán có trang trí thêm cà chua, xà lách vào đĩa sụn gà. Theo ông Tiến, có thể dòi sống nằm trong cà chua hoặc xà lách vì món sụn gà đã được hâm nóng thì không thể có dòi sống bên trong.
Ông Tiến cho hay do để xảy ra sự việc có dòi sống bên trong món ăn nên Chi cục đã tiến hành xử phạt quán vì sử dụng nguyên liệu chế biến thực phẩm không an toàn. Ông Tiến cũng cho biết thêm quán Sườn nướng Cao Bồi có đầy đủ giấy chứng nhận, đảm bảo điều kiện về vệ sinh an toàn thực phẩm.
Trước đó, ngày 7/8, một người dân đã đăng lên Facebook cá nhân phản ánh việc nhiều người cùng vào ăn ở quán Sườn nướng Cao Bồi và có gọi món sụn gà chiên. Món này sau đó được khách yêu cầu hâm nóng lại và tiếp tục sử dụng thì phát hiện có 5 con dòi đang bò lổn ngổn bên trong.
Dòi lúc nhúc trong ly trà sữa
"Kinh hon" vi an tom hum, ga ran duoc "khuyen mai" ca doi, gian-Hinh-2
Hình ảnh con ruồi và khá nhiều dòi bò lúc nhúc ở dưới miệng cốc trà sữa. 
Ngày 20/6/2016, tài khoản Facebook tên V. L chia sẻ trên trang cá nhân rằng, cô và bạn đi uống trà sữa trên một tiệm khá danh tiếng ở đường Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, sau khi uống xong nửa ly trà sữa thì hoảng hồn thấy trong ly trà mình vừa uống có ruồi và dòi bò lúc nhúc.
Theo đoạn clip được V.L chia sẻ thì trong khi đang uống, L. đã hút phải một con ruồi và nhanh chóng nhả ra trên miệng cốc. Sau khi quan sát kỹ hơn, L. nhận thấy có rất nhiều con dòi bé bò lúc nhúc ngay dưới nắp miệng cốc trà.
Báo Trí Thức Trẻ thông tin, những bức ảnh cùng clip và thông tin về ly trà sữa này khiến nhiều người, đặc biệt là các fan ruột của một trong những thương hiệu trà sữa "hot" nhất Hà Nội hiện nay, thấy hoang mang.
Kinh hoàng thấy gián bò lúc nhúc trong lọ ớt của nhà hàng sang chảnh giữa thủ đô
Tháng 8/2016, một facebooker có tên Luu Hong Nhung đã đăng tải đoạn video kèm hình ảnh một lọ ớt trưng có khoảng 3 đến 4 con gián chết bên trong tại nhà hàng bán món ăn Huế trên phố Nguyễn Chí Thanh, khiến cộng đồng mạng kinh hãi.
Theo đó, ngày 2/8 tài khoản facebook Luu Hong Nhung chia sẻ trên trang cá nhân, sau khi ăn xong, mở nắp lọ ớt chưng và giật mình vì thấy gián xuất hiện trong lọ.
Thấy vậy, khách hàng đã phản ánh với nhân viên nhà hàng thì nhận được câu trả lời: “Em đổi cho chị lọ khác”.
Bức xúc trước thái độ không thiện chí của nhân viên nhà hàng, tài khoản Luu Hong Nhung đã đăng tải video trên trang cá nhân.
Ngay sau khi đăng tải trạng thái đã có hàng nghìn lượt chia sẻ và bình luận của cộng đồng mạng. Hầu hết các ý kiến đều tỏ ra bất ngờ khi nhà hàng được tiếng sang chảnh lại xuất hiện tình trạng này.
Ăn tôm hùm phát hiện dòi lúc nhúc vẫn phải trả 5 triệu?
"Kinh hon" vi an tom hum, ga ran duoc "khuyen mai" ca doi, gian-Hinh-3
Tôm hùm được cho là có dòi gây xôn xao dư luận. 
Báo Người đưa tin đăng tải vào tháng 2/2016, trên một diễn đàn mạng xã hội có đăng tải đoạn clip dài khoảng 30 giây ghi lại cảnh hàng trăm con dòi bò lúc nhúc trong món tôm hùm trên đĩa của thực khách tại một nhà hàng.
Người chia sẻ sự việc cho hay: “Bọn em đi du lịch, có ghé qua***** resort ăn tối với món tôm hùm ngon mắt này, ấy thế mà khi vừa chén xong gần hết đĩa cơm thì bọn em phát hiện ra được 1 sự thật hãi hùng đằng sau con tôm này, lúc ấy bọn em chỉ muốn móc họng tại chỗ thôi. Em gọi phục vụ đến để khiếu nại thì phục vụ cho rằng họ không nấu món này nên phục vụ sẽ báo lại với nhà bếp sau, thế mà lúc tính hóa đơn vẫn phải móc 5 triệu ra trả. Sau lần này chắc em nghỉ ăn tôm 1 tháng mất”.
Sau khi được chia sẻ trên mạng, đoạn clip đã nhận được rất nhiều tranh luận. Đa phần đều tỏ ra kinh hãi khi chứng kiến cảnh này.
Dòi bò lúc nhúc trong bát bún
Cách đây 3 năm, phản ánh với báo điện tử Dân trí, anh Đỗ Quốc Huy (25 tuổi, ở Hà Nội) cho biết, khoảng 12h ngày 13/5/2014, anh cùng một số người bạn vào một quán bún trên phố Trần Quý Kiên (Cầu Giấy, Hà Nội) để ăn trưa. Sau khi cửa hàng đưa bát bún ra, anh Huy cầm chai tương ớt trên bàn đổ vào bát bún.
Tuy nhiên, khi vừa đổ xong, anh Huy kinh hãi phát hiện có dòi bò lúc nhúc trong tương ớt. Phản ánh tới nhà hàng, anh Huy yêu cầu đổi cho mình bát bún khác. Nhà hàng đồng ý đổi, nhưng khi ăn được một nửa bát bún mới, anh lại phát hiện có dòi. “Họ nói đổi bát bún mới cho tôi nhưng thực chất là chỉ thay nước mới còn bún vẫn giữ nguyên nên vẫn còn dòi bên trong”, anh Huy bức xúc.
Anh Huy cũng thắc mắc với chủ quán về nhãn hiệu của chai tương ớt có dòi nhưng chính chủ quán cũng không hề hay biết.
Theo KN/Giadinh.net

>> xem thêm

Bình luận(0)