Kinh hoàng thuốc lá tàn phá trái tim con người

Google News

(Kiến Thức) - Trang tin Daily Mail vừa tiết lộ một video gây sốc cho thấy sự tàn phá của việc hút thuốc lá đối với trái tim con người nguy hiểm tới mức nào.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã phát hành đoạn video này nhằm mục đích nâng cao nhận thức về tác hại của thuốc lá đối với trái tim và khuyến khích người hút thuốc từ bỏ thuốc lá.

Video gây sốc cho thấy sự tàn phá của việc hút thuốc lá đối với trái tim con người.

Đoạn clip dài 30 giây bắt đầu bằng một trái tim đang đập chậm và nó đưa ra câu hỏi cho người xem rằng liệu có biết rằng hút thuốc lá là nguyên nhân chính gây ra bệnh tim hay không.
Kế tiếp đó, trái tim đập nhanh hơn và khói nhiều hơn có thể phát ra từ van tim do làm việc quá sức.
Đoạn video được phát hành vào Ngày Thế giới Không Thuốc lá (31/5), kết thúc bằng thông điệp “bảo vệ trái tim và sức khỏe của bạn - không hút thuốc lá”.
Kinh hoang thuoc la tan pha trai tim con nguoi
Hút thuốc lá tàn phá trái tim một cách đáng sợ. Ảnh: WHO. 
Số liệu ước tính rằng thuốc lá là nguyên nhân chính của 17% số ca tử vong do bệnh tim, kẻ giết người hàng đầu thế giới.
Tiến sĩ Tedros Adhanom, giám đốc WHO, đã kêu gọi nhận thức rõ hơn về mối liên hệ giữa hút thuốc và bệnh tim.
Ông nói: “Hầu hết mọi người đều biết rằng việc sử dụng thuốc lá gây ung thư và bệnh phổi, nhưng nhiều người không biết rằng thuốc lá cũng gây ra bệnh tim và đột quỵ”.
Hút thuốc được cho là đã giết chết hơn 7 triệu người trên khắp thế giới mỗi năm. Trong đó, gần một nửa số người chết, khoảng ba triệu người tử vong do bệnh tim, bao gồm các cơn đau tim và đột quỵ.
Thảo Nguyên (Theo DM)

>> xem thêm

Bình luận(0)