Kinh hoàng “phi công trẻ” làm chuyện thú tính với tình cũ khi chia tay

Google News

Vào đúng ngày Lễ Tình nhân, người mẹ đơn thân đã bị gã bạn trai kém tuổi phục kích ngay trước cửa nhà và giết chết bằng một chiếc xi lanh chứa thuốc độc liều cực mạnh.

Kinh hoang “phi cong tre” lam chuyen thu tinh voi tinh cu khi chia tay
 Joseph Merlino III đã giết chết bạn gái cũ Ellie Tran bằng cách tiêm thuốc độc.
Vụ tấn công bất ngờ
Khoảng 20h ngày 14/2/2017, Ellie Tran (35 tuổi), vừa bước xuống từ xe hơi ngay trước cửa nhà ở thành phố Virginia Beach (Mỹ), thì bỗng nhiên bị một người đàn ông lao tới xô ngã, tấn công và sử dụng kim tiêm đâm vào chân. Sau cuộc vật lộn dữ dội, đối tượng bỏ chạy khỏi hiện trường còn Ellie được đưa đến bệnh viện trong tình trạng nguy kịch.
Mặc dù các bác sĩ cố gắng cứu chữa nhưng cô đã tử vong ngay trong ngày hôm sau, nguyên nhân được bác sĩ xác định là bị chết não do vụ đầu độc. Theo kết quả kiểm tra, Ellie đã bị tiêm vào người chất độc xyanua liều mạnh.
Toàn bộ vụ tấn công được camera an ninh trước cửa nhà nạn nhân ghi hình lại. Bà Oanh Le, mẹ của nạn nhân cho biết, tại thời điểm vụ tấn công xảy ra, bà đang ở trong nhà. Sau khi nghe thấy tiếng hét của con gái, bà đã chạy ra ngoài và thấy bạn trai cũ của nạn nhân là Joseph Merlino III (30 tuổi) đang vội vàng băng qua đường. Trước khi mất đi ý thức, con gái bà cũng nói rằng chính Joseph là kẻ tấn công “Joseph đã đâm cái gì đó vào chân con”.
Joseph Merlino III nhanh chóng được xác định là hung thủ và bị bắt giữ. Ellie Tran làm việc ở một tiệm nail còn Joseph là thợ sửa điện thoại. Hai người gặp và yêu nhau từ mấy năm trước. Cả hai có một cô con gái chung gần 3 tuổi.
Vài tháng trước khi vụ tấn công xảy ra, Joseph và Ellie đã chia tay. Nạn nhân cùng con gái sau đó chuyển về sống cùng bố mẹ ruột của cô tại thành phố Virginia Beach. Theo các công tố viên, động cơ sát hại bạn gái của Joseph có khả năng là do mâu thuẫn trong việc tranh giành quyền nuôi con.
Tên sát nhân xảo quyệt
Khi bị cảnh sát bắt giam, Joseph phủ nhận việc giết chết Ellie và nói rằng vào thời điểm xảy ra vụ án, anh ta đang đi thăm gia đình ở Victoria, cách đó hàng trăm km.
Tuy vậy, khi kiểm tra máy tính của Joseph, các nhân viên điều tra phát hiện trước vụ tấn công 3 tuần, đối tượng từng tìm kiếm thông tin về chất độc xyanua. Cụ thể, anh ta đã lên mạng tìm kiếm “lượng xyanua bao nhiêu là đủ để giết người?” và đặt mua xi lanh. Những chứng cứ này tiếp tục bị Joseph phủ nhận và khai rằng máy tính của hắn được dùng trong việc sửa điện thoại và có rất nhiều người có thể sử dụng máy tính này.
Ngoài ra, cảnh sát còn phát hiện trong thời gian bị tạm giam chờ xét xử, Joseph đã gửi rất nhiều thư từ cho bạn gái ở Trung Quốc và mẹ anh ta.
Các bức thư này đều ẩn chứa những đoạn mật mã mà sau khi được cảnh sát hóa giải thì chúng có nội dung hướng dẫn cho hai người tạo chứng cứ ngoại phạm cho hắn cũng như chỉ cách khai trước tòa trong phiên xét xử. Tất cả đều là màn kịch được Joseph tính toán hết sức tinh vi.
Tháng 4/2018, khoảng 2 tháng trước khi phiên tòa chính thức bắt đầu, Joseph đã tuyệt thực, nhất định không chịu ăn và chỉ uống chút nước cầm hơi trong suốt nhiều tuần. Cảnh sát buộc phải xin lệnh tòa án ép ăn cưỡng bức đối với tù nhân xảo quyệt này.
Ngày 5/12/2018, trước khi tòa án đọc phán quyết, Joseph bất ngờ rơi vào tình trạng co giật động kinh mất kiểm soát và sùi bọt mép dữ dội. Các nhân viên quản ngục buộc phải đưa anh ta ra tòa bằng xe lăn. Tuy nhiên, các công tố viên cho rằng đây cũng chỉ là một trong những chiêu trò của bị cáo để kéo dài việc tuyên án của tòa.
Nhưng cuối cùng, các thành viên trong bồi thẩm đoàn chỉ mất khoảng 15 phút để đưa ra quyết định rằng kẻ giết Ellie Tran. Joseph Merlino III phải nhận mức án là tù chung thân và 100.000 USD tiền phạt.
Theo Đàm Anh/ Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)