Kinh hoàng chân người đàn ông bị nhiễm trùng vì tự chữa chai

Google News

Do không giữ được vệ sinh, các vết chai nhanh chóng chuyển thành các vết thương hở và nhiễm trùng.

Trang Daily Mail của Anh hôm 28/4 đăng tải một báo cáo ghi nhận trường hợp một người đàn ông ở bang Texas, Mỹ (yêu cầu giấu tên) đã bị nhiễm trùng rất nguy hiểm sau khi tự ý chữa các vết chai do vi rút HPV gây ra dưới lòng bàn chân.
Bệnh nhân sinh sống ở Texas, Mỹ cho biết trước đó anh ta có thói quen đi chân đất khi đến tập luyện tại các phòng gym. Sau một thời gian, chân anh ta xuất hiện các cục chai do vi rút HPV gây ra, loại vi rút này hoạt động rất mạnh trong môi trường ẩm ướt.
Bệnh nhân kể rằng, anh ta có thói quen đi chân trần khi tập luyện sau đó thường hay tắm rửa qua loa trước khi chuyển sang làm các công việc khác.
Sau một thời gian, các cục chai dưới lòng bàn chân trái bắt đầu sưng tấy khiến cho anh này rất khó khăn trong việc đi lại.
Bệnh nhân tiết lộ rằng trước khi phải nhập viện phẫu thuật và điều trị do nhiễm trùng nặng, anh ta đã tự giải quyết vấn đề bằng các công thức đọc trên mạng.
Kinh hoang chan nguoi dan ong bi nhiem trung vi tu chua chai
 
Một trong vài cách phổ biến mà bệnh nhân đã áp dụng khi các cục chai sần ở chân gây đau đớn là: dán băng dính, đắp vỏ chuối, tỏi, chấm dung dịch axit.
Tuy nhiên, do vận động nhiều và không giữ được vệ sinh, các vết chai nhanh chóng chuyển thành các vết thương hở và dẫn đến nhiễm trùng.
Tại bệnh viện, các bác sỹ đã phải phẫu thuật, điều trị kháng sinh và xử lý vết thương nhiễm trùng của bệnh nhân bằng một loại vật liệu y tế sản xuất từ da cá.
Hiện tại, sức khỏe của người này đã ổn định, bàn chân bên trái của anh ta đã được cứu sống và đang phục hồi.
Bệnh nhân cho biết anh khuyên mọi người nên hạn chế đi chân đất và nên giữ cho đôi bàn chân của mình luôn được khô thoáng nếu không muốn gặp phải tình cảnh như anh ta.
Theo Hòa Bình/Báo giao thông

>> xem thêm

Bình luận(0)