Kinh hoàng cậu bé 4 tuổi mang thai chết lưu trong bụng

Google News

Sau khi các bác sỹ siêu âm và chụp CT phát hiện một bào thai chết lưu trong bụng của cậu bé 4 tuổi.

Cậu bé 4 tuổi này sống tại làng Kharikabandh, huyện Midnapore, West Bengal được chẩn đoán khi sinh ra đã có một bào thai ở trong bụng. Hiện tượng này được gọi là “Bào thai ký sinh” vô cùng hiếm gặp, và chỉ chiếm 1/500.000 các ca sinh nở.
Sốc với cậu bé 4 tuổi mang bào thai ký sinh trong bụng. 
Trước đó, cậu bé bị đau bụng dữ dội và được đưa tới một bệnh viện ở bang West Bengal. Ban đầu, các bác sĩ nghĩ rằng một khối u có thể nằm trong bụng của cậu bé. Nhưng sau khi kiểm tra bằng siêu âm và chụp CT, bác sĩ Sirshendu Giri và các cộng sự đã phát hiện một bào thai chết lưu trong bụng của bệnh nhi.
Ngày 4/10, các bác sĩ tiến hành phẫu thuật và lấy bào thai ra khỏi bụng cậu bé. Bào thai này có đầy đủ chân, tay và đầu đã hình thành một phần. Hiện tại, bệnh nhi đang hồi phục tốt sau ca phẫu thuật.
Tiến sĩ Shirshendu Giri - người thực hiện ca phẫu thuật cắt bào thai trong bụng cậu bé 4 tuổi chia sẻ: “Bào thai đã chết lưu trong bụng cậu bé. Nó đã phát triển tay, chân, móng tay và một phần đầu. Bào thai được cắt bỏ sau một ca phẫu thuật phức tạp. Hiện chúng tôi vẫn phải theo dõi chặt chẽ tình trạng sức khỏe của cậu bé”.
Bào thai ký sinh là một tình trạng vô cùng hiếm khi một thai nhi dị hình được phát triển bên trong cơ thể thai nhi song sinh với nó. Trong thời kỳ đầu thai kỳ của một bà mẹ mang song thai, một bào thai có thể ký sinh vào thai nhi còn lại thông qua dây rốn. Từ đó, bào thai trở thành ký sinh bên trong cơ thể anh chị em ruột của mình.
Bào thai ký sinh này sẽ không thể tồn tại sau sinh nhưng lại có thể đe dọa đến tính mạng cho em bé còn lại. 80% các bào thai ký sinh được tìm thấy trong vùng bụng nhưng cũng có những trường hợp ký sinh ngay trong hộp sọ.
Theo Người Đưa Tin

Bình luận(0)