Kinh hoàng bé gái bị đè sắt nung lên ngực để chữa viêm phổi

Google News

Một bé gái Ấn Độ 40 ngày tuổi đã bị đóng dấu lên ngực bằng một thanh sắt nung trong một nghi lễ mê tín với hi vọng có thể chữa viêm phổi.

Đứa trẻ sơ sinh tên là Shivani, mới chỉ 40 ngày tuổi, đã được đưa tới bệnh viện trong tình trạng nguy kịch vào hôm 13/10.
Tiến sỹ AP Singh là bác sĩ điều trị cho bé. Ông nói cô bé đang được điều trị các vết bỏng nặng ở trên ngực do bị đóng dấu lên ngực bởi thanh sắt nóng.
 Đóng dấu lên cơ thể bằng sắt nung nóng là tập tục từ lâu tại Ấn Độ. (Ảnh: Getty)
Cha mẹ của đứa bé, anh chị Seema và Jagdish Prajapati, sống tại Ujjain, miền trung Ấn Độ, nói với các bác sĩ rằng con gái Shivani của họ đã bị khó thở và sau đó được bà nội đưa đến một người chữa bệnh.
Shivani bị một thanh sắt nung nóng áp lên ngực trong một nghi lễ mê tín được cho là giải thoát nỗi đau cho đứa bé.
Đóng dấu lên người là một tập tục truyền thống ở Ấn Độ. Người ta dùng một thanh sắt hay thanh kim loại nung nóng lên, đóng dấu vào da của người bệnh và cho rằng nó có thể điều trị các bệnh khác nhau.
Tục lệ này đã có từ lâu đời và nhiều người cho rằng nó có thể chữa các bệnh phổ biến như sốt rét hay viêm màng não.
Mặc dù nghi lễ này gây ra nhiều biến chứng như bỏng độ 3, nhiễm trùng và dị ứng nhưng nó vẫn còn phổ biến ở các làng nhỏ tại Ấn Độ.
Trước đó, em bé đã được điều trị tại hai bệnh viện do bị viêm phổi nhưng không khỏi hoàn toàn, theo cha mẹ đứa bé. Tiến sỹ Singh nói trên tờ Times of India cho biết: “Đứa bé đã bị nhiễm trùng máu và đang trong tình trạng rất nguy kịch”.
“Nhưng chúng tôi hi vọng rằng có thể chữa khỏi cho cô bé”, ông nói.
Các bác sĩ đã báo cáo sự việc cho cảnh sát.
Theo VnTinnhanh

Bình luận(0)