Kinh hãi sán dài hơn 6m làm tổ trong ruột

Google News

(Kiến Thức) - Người đàn ông đến bệnh viện vì thường xuyên nôn mửa, xanh xao, giảm cân. Ở đây các bác sỹ đã lấy con sán trong ruột dài tới 6,2m.

Clip cận cảnh con sán trong bụng người đàn ông:
Người đàn ông dấu tên tại Trung Quốc cho hay, trong 2 năm qua, anh thường xuyên chịu đựng những cơn đau bụng, chán ăn và sụt cân. Bao giờ anh cũng có cảm giác choáng váng như thiếu máu.
Các bác sĩ của đại học Y Hồ Bắc, Thập Yển, Trung Quốc đã phát hiện trứng sán dây trong phân của bệnh nhân và tiến hành cho anh uống một số loại thuốc dùng để điều trị ký sinh trùng. Khoảng 2 giờ rưỡi sau, anh đã bài tiết ra một con sán trong ruột dài 6,2 mét. Đây là một loại ký sinh trùng sống trong ruột. Loại này có thể dài đến 25m.
Kinh hai san dai hon 6m lam to trong ruot
 Con sán dài 6m gấp khúc trong ruột.

Loài ký sinh trùng này có hàng ngàn phân khúc chứa trứng. Những quả trứng sẽ vỡ ra và đào thải qua phân. Con người bị nhiễm giun sán khi tiếp xúc với phân, ăn thực phẩm sống, thịt lợn nhiễm độc, thịt bò, cá.

Trường hợp của người đàn ông này, anh thường xuyên ăn thịt bò sống vì nó là món khoái khẩu. Bác sỹ cho biết, anh có thể điều trị bằng thuốc trong 3 tháng để tiêu diệt hết mầm mống và ổ trứng sán trong ruột.

Bệnh này khá phổ biến ở những  nước đang phát triển. Các triệu chứng của nhiễm sán dây bao gồm đau bụng, nôn mửa, tiêu chảy, giảm cân, suy dinh dưỡng. Tuy nhiên, một số bệnh nhân không có triệu chứng và không biết mình bị nhiễm cho đến khi họ nhìn thấy sán trong phân. Nhiễm sán dây có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm.

Mi Trần (Theo DM)

Bình luận(0)