Kinh hãi sán dài 5 mét trong ruột người “nghiện” đồ sống

Google News

Sau khi khám, bác sĩ phát hiện trong bụng ông Trần có sán dây bò sống ký sinh hiếm gặp, dài 5m.

Ông Trần (45 tuổi), sống tại huyện Tân Dương, thành phố Nam Ninh, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc phải nhập viện trong tình trạng đau bụng, tắc đường tiêu hóa. Sau khi khám, bác sĩ phát hiện trong bụng ông Trần có sán dây bò sống ký sinh hiếm gặp, dài 5m.
Ngay lập tức, các bác sĩ đã tiến hành mổ nội soi để đưa loài sán này ra khỏi cơ thể ông Trần để đảm bảo không bị các triệu chứng tương tự về sau.
Được biết, thường ngày ông Trần rất thích ăn cá sống, thịt sống và các món gỏi. Điều này khiến một số loài sán ký sinh trong thịt chui vào cơ thể và sống nhờ trong ruột ông. Đến khi phát hiện ra, loài sán này đã trưởng thành và gây tắc nghẽn đường ruột.
Kinh hai san dai 5 met trong ruot nguoi “nghien” do song
Con sán dài được bác sĩ lấy ra từ người bệnh nhân. 
Các bác sĩ cũng cho hay, bệnh giun sán thường do loài sán dây lợn, sán dây bò sống trong ruột non của người gây nên. Khi ăn thức ăn sống hoặc chưa nấu kỹ, ấu trùng sán sẽ chui vào cơ thể người theo đường tiêu hóa và phát triển nhanh chóng. Sán dây dẹt và dài như như sợi mì. Ấu trùng trưởng thành trong 3 tháng và có thể sống tới 60 năm trong cơ thể người.
Bên cạnh đó, sán lá gan cũng được các bác sĩ cảnh báo. Ấu trùng của chúng sống trong các lớp da cá. Những người thường xuyên ăn gỏi cá sống rất dễ bị sán lá gan tấn công và gây ra một số bệnh ở gan, mật. Sán lá gan có thể sống 1 năm trong môi trường đông lạnh không chết, nhưng chúng sẽ bị tiêu diệt ngay lập tức khi gặp nước đun sôi.
Người mắc bệnh này sẽ gặp các triệu chứng như đầy bụng, khó tiêu, dần dần dẫn tới hoa mắt, chóng mặt, hạ huyết áp, thiếu máu…
Trước đó một người đàn ông khác ở Trung Quốc cũng khiến bác sĩ giật mình vì con sán dài 6,2 m trong ruột.
Người đàn ông 38 tuổi có triệu trứng đau bụng và nôn suốt 3 ngày trước khi được gia đình đưa tới bệnh viện trường đại học Hồ Bắc ở thành phố Thập Yển, Trung Quốc.
Ban đầu, các bác sĩ không phát hiện thấy dấu hiệu bất thường nào sau khi kiểm tra bệnh nhận. Nhưng khi soi phân của người đàn ông dưới kính hiển vi, họ đã phát hiện ấu trùng của một loại sán dây.
Các bác sĩ ngay lập tực đã cho bệnh nhân uống thuốc để bài tiết sán ra ngoài. Khoảng hơn 2 giờ sau đó, người đàn ông đã đi ngoài ra con sán dây dài hơn 6,2 m. Đây là loài ký sinh trùng thường sống trong ruột người.
Bệnh nhân thừa nhận từng ăn thịt bò sống và đây được cho là nguyên nhân khiến ông bị nhiễm sán dây.
Mời quý độc giả xem video:
Theo Người Đưa Tin

Bình luận(0)