Kinh hãi những vành tai biến dạng vì thú chơi nong tai

Google News

Thú chơi đeo khuyên tai lạ này khiến những vành tai từ xinh xắn trở nên đáng sợ.

Xỏ hay nong cũng rất kinh hoàng
Báo Gia đình & Xã hội đã giới thiệu về những vành tai nổi u, phù tai vì bấm lỗ. Còn thú chơi nong tai này còn để lại những vành tai rất “đau khổ”.
Nong tai là cách nới lỗ tai để đeo những chiếc khuyên cỡ đại ở vành tai. Lỗ nong phải đạt xỏ vừa ngón tay út mới đeo được nhiều vật kỳ lạ.
Kinh hai nhung vanh tai bien dang vi thu choi nong tai
 
Đỉnh cao của thú chơi nong tai là cách nới lỗ sao cho khoảng cách giữa phần lỗ tai - vành tai mỏng dính, chỉ khoảng vài milimet. Nếu làm rách dái tai là coi như thất bại.
Kinh hai nhung vanh tai bien dang vi thu choi nong tai-Hinh-2
 
Kinh hai nhung vanh tai bien dang vi thu choi nong tai-Hinh-3
 

Quá trình nong tai rất công phu và kéo dài. Người ta dùng nhiều loại dụng cụ để thay đổi kích cỡ khuyên lớn hơn, nong dần lỗ xỏ to ra. Mỗi lần đến kỳ nong tai, nới lỗ là người chịu chơi bị đau đớn, sưng tấy, đau đầu không ăn ngủ được, bị rách lỗ, chảy nhiều máu... như bị tra tấn, và phải vài tháng mới kết thúc đau nhức của một chu trình.

Giới ăn chơi đẳng cấp cho rằng, để nong tai thành công cần phải giỏi chịu đau. Để có những vành tai xinh xắn xỏ những đôi khuyên to đại, cá tính cần trải qua nhiều lần nong tai, kèm theo đau đớn dai dẳng nên nhiều bạn trẻ đầu tiên ham lạ, nhưng “hành tai” vài lần đã sợ, không dám làm tiếp, và hậu quả để lại là những lỗ tai trống hoác, xấu xí.

Kinh hai nhung vanh tai bien dang vi thu choi nong tai-Hinh-4
 

Một số người không nghe lời khuyên của những “tiền bối” đi trước, cứ nôn nóng nâng cỡ nhanh, dẫn đến rách vành tai, tổn thương nặng khiến người nhìn thấy khiếp sợ.

Kinh hai nhung vanh tai bien dang vi thu choi nong tai-Hinh-5
 
Còn những người thành công thì lập những nhóm chơi nhỏ trên các diễn đàn để khoe thành tích, trao đổi kinh nghiệm và… bán dụng cụ. Họ là những người theo nong tai đến cùng.
Cẩn thận vì đã có nhiều biến chứng
Theo nhiều bác sĩ tai mũi họng, nhiều bạn trẻ bị biến chứng do xỏ lỗ tai, nong tai nhập viện. Nhiều bạn bấm lỗ tai đã bị sẹo lồi vành tai, biến dạng vành tai, sụn cả ở mặt sau, mặt trước của tai, làm biến dạng vành tai, và điều trị rất khó khăn.
Kinh hai nhung vanh tai bien dang vi thu choi nong tai-Hinh-6
 
Kinh hai nhung vanh tai bien dang vi thu choi nong tai-Hinh-7
 

Nếu bệnh nhân vào viện sớm thì phẫu thuật còn dễ, nhưng đa số bệnh nhân chủ quan, dẫn tới sẹo u đeo bám thành chùm mới vào viện để cắt sẹo, tạo hình lại vành tai. Nhiều trường hợp sẹo lồi toàn bộ vành tai phải cắt bỏ sẹo lồi và ghép da lên vành tai. Nhưng ghép da cũng không thể có được tai đẹp như cũ.

Theo bác sĩ Hùng Cường, Phó Trưởng khoa Tai mũi họng Bệnh viện Mắt - Tai mũi họng - Răng hàm mặt (tư vấn trên báo Người Lao động), vùng dái tai thì tỷ lệ biến chứng thành sẹo hiếm. Nhưng khi bấm lỗ tai phần sụn vành tai tỷ lệ lành thương vết rất chậm và nguy cơ nhiễm khuẩn cao.

Kinh hai nhung vanh tai bien dang vi thu choi nong tai-Hinh-8
 

Dụng cụ nong tai không an toàn, những lỗ tai bị nong ra hết cỡ có thể bị rách, sưng tấy, mưng mủ, chảy nhiều máu, đau đầu… nhiễm trùng quá nặng vì nong tai. Có những người bị nhiễm trùng nặng thì lỗ tai bị rúm, đau nhức, hoặc viêm sụn vành tai, thậm chỉ hủy sụn vành tai, khiến vành tai bị rúm, biến dạng, phải phẫu thuật phục hồi thẩm mỹ cho vành tai.

Do đó bệnh nhân sau xỏ lỗ tai, nong tai thấy có sẹo phát triển phải xử lý triệt để ngay, kẻo 3 - 6 tháng sẹo phát triển nhanh và to gấp 2 - 3 lần.

Kinh hai nhung vanh tai bien dang vi thu choi nong tai-Hinh-9
 

Theo Ngọc Hà/Giadinh.net

>> xem thêm

Bình luận(0)