Kinh hãi những bác sĩ đỡ đẻ ẩu nhất thế giới

Google News

(Khỏe Plus 24h) - Bác sĩ là người nắm trong tay sinh mạng bệnh nhân nên thường làm việc hết sức cẩn thận. Tuy nhiên vẫn có những bác sĩ đỡ đẻ làm việc ẩu.

Mời độc giả xem video Sốc khi 13 bác sĩ đỡ đẻ cho bà mẹ 300kg sinh em bé 18,16kg (Nguồn Youtube):

Bác sĩ mổ đẻ làm gãy chân trẻ nhưng đổ cho dị tật

Ngày 30/7, bà Nguyễn Thị Hồng (42 tuổi) sinh con tại Bệnh viện Đa khoa Nhật Tân, TP Châu Đốc, An Giang. Khi nhìn thấy em bé vừa ra đời chân đã lặt lìa, gia đình hỏi thì bác sĩ nói rằng bé bị dị tật bẩm sinh. Tuy nhiên, khi đi chụp X-quang thì phát hiện bé bị gãy xương đùi trái và phải chuyển lên tuyến trên. 
Nguyên nhân của vụ việc là do thai nhi nằm ngang nên cắt mở tử cung để lấy thai nhi ra rất khó. Muốn đưa thai nhi ra ngoài bắt buộc bác sỹ mổ phải cầm chân kéo ra nên vô tình làm gãy đùi trái của bé. Tuy nhiên, gia đình bé rất bức xúc vì hành vi nói dối của bác sĩ đỡ đẻ làm việc ẩu.
Bác sĩ làm đứt rời đầu thai nhi lúc đỡ đẻ khiến thai phụ tử vong
Kinh hai nhung bac si do de au nhat the gioi
 Chân dung thai phụ Geeta.
Ngày 22/8/ 2015, một bác sĩ ở Ấn Độ đã có một sai lầm nghiêm trọng khi đỡ đẻ cho một thai phụ tên Geeta. Sau khi tiếp nhận Geeta, các bác sĩ đã cố gắng đỡ đẻ và đưa đứa trẻ ra khỏi bụng thai phụ. Tuy nhiên, trong quá trình kéo em bé ra khỏi tử cung, các y bác sĩ đã khiến phần đầu của bé bị đứt rời. Không biết làm gì để xử lý tình huống khó khăn này, các y bác sĩ đã yêu cầu người mẹ trẻ chuyển viện để chữa trị. 
Tại bệnh viện Bareilly gần đó, các bác sĩ đã đưa được đầu của đứa trẻ ra khỏi bụng thai phụ tuy nhiên cô Devi đã không thể qua khỏi và tử vong tại bệnh viện.

Em bé bị bác sĩ mổ đẻ mổ trúng đầu

Vụ việc em bé bị bác sĩ mổ đẻ trúng đầu xảy ra vào ngày 5/6 vừa qua tại bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. Theo báo cáo của bệnh viện, sản phụ Trần Thị Thanh Lan, 29 tuổi ở xã Trạm Hành, thành phố Đà Lạt, bị vỡ ối non, hết ối nên đầu thai nhi gần sát với đầu tử cung, khi bác sĩ dùng kéo để tách cơ tử cung, mũi kéo tiếp xúc với da đầu thai nhi gây nên vết thương dài 2cm trên tai, độ sâu 0,5mm, có rướm máu, không mất máu. Đây là vụ tai nạn sinh đẻ hiếm hoi ở Việt Nam. 

Bé gái suýt bị chôn sống vì bác sĩ chẩn đoán sai
Kinh hai nhung bac si do de au nhat the gioi-Hinh-2
Bé gái được cấp cứu nhiều ngày trong lồng kính. Ảnh: Lê Hoàng. 

Chị Nguyễn Thị Ly (xã Hà Sơn, Hà Trung) mang thai ở tháng thứ 7 được gia đình đưa đến Trạm y tế xã Hà Sơn với dấu hiệu chuyển dạ. 13h cùng ngày, thai phụ được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa huyện Hà Trung, sinh một bé gái. Người nhà cho hay, lúc chào đời bé vẫn thở nhưng bác sĩ không cấp cứu để đưa lên tuyến trên mà kết luận đẻ non khó nuôi, thông báo cho gia đình chuẩn bị lo hậu sự. Lúc khâm liệm, thấy cháu chưa tắt thở nên ông nội không đưa vào tiểu sành. Sau gần 30 phút di chuyển từ Bệnh viện Đa khoa Hà Trung về nhà, bé có dấu hiệu hồng da, gia đình vội gọi taxi đưa lên Bệnh viện Phụ sản cấp cứu.

Bé gái sau đó được chuyển sang Bệnh viện Nhi điều trị dài ngày. Đến nay, sau gần 2 tháng điều trị tích cực, bé gái đã xuất viện, sức khỏe tiến triển tốt, da hồng hào và bú được sữa ngoài, tăng 500 gr.

Bé sơ sinh bị dụng cụ phẫu thuật rơi rách trán

Kinh hai nhung bac si do de au nhat the gioi-Hinh-3
 Y tá làm rơi dụng cụ phẫu thuật vào trán em bé.

Một vết sẹo dài kéo từ lông mày đến chân tóc của bé Matthew Watson sẽ đi theo bé suốt cuộc đời và đây là vết thương để lại do các bác sĩ đã sơ suất trong quá trình sinh mổ bé chào đời vào năm 2009.

Theo đó, khi ca sinh mổ đang diễn ra, một y tá trợ lý cho bác sĩ mổ đẻ đã vô tình làm rơi dụng cụ phẫu thuật vào đầu bé Matthew. “Khi ca sinh mổ đang diễn ra, các bác sĩ đột nhiên la hét người đồng nghiệp đứng đối diện. Tôi không biết chuyện gì đã xảy ra sau khi một giờ sau sinh gặp lại con thấy bé có vết thương trên trán. Hóa ra người y tá này đã làm rơi dụng cụ lên đầu con tôi.”, sản phụ Wendy Watson kể lại.

Sau khi sự việc xảy ra, các bác sĩ đã đến xin lỗi, thậm chí người gây ra vụ việc còn khóc vì hối hận, tuy nhiên vết sẹo trên trán Matthew thì không bao giờ biến mất.

Anh Tuấn

Bình luận(0)