Kinh hãi người đàn ông bị hoại tử mặt ở Tiền Giang

Google News

Ông Huỳnh Văn Đạt bị hoại tử mặt nghiêm trọng đến nỗi mặt ông chỉ còn một hốc sâu, hậu quả của một căn bệnh lạ.

Ngày 19/9, đoàn công tác của Sở Y tế tỉnh Tiền Giang đã đến thăm và khám bệnh cho một bệnh nhân mắc chứng bệnh “lạ” của người bị hoại tử mặt tại ấp Hậu Hòa, xã Hậu Thành, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang. Đó là trường hợp của ông Huỳnh Văn Đạt (51 tuổi).
Kinh hai nguoi dan ong bi hoai tu mat o Tien Giang
 Nhiều người đến thăm ông Huỳnh Văn Đạt.
Theo bà Huỳnh Thị Triều - vợ ông Đạt, trước khi phát bệnh chồng mình là người khỏe mạnh. Đến năm 2004, ông Đạt bỗng nhiên bị chảy máu cam, có ngày bị tới 3-4 lần.
Được mọi người hướng dẫn, vợ chồng bà Triều bốc thuốc Nam về uống nhưng không đỡ. Sau đó, hai vợ chồng lên TP HCM để xét nghiệm và được chuẩn đoán bị nghẹt vách ngăn mũi nên đã tiến hành phẫu thuật.
Về nhà được một thời gian, hàm trên của ông Đạt xuất hiện một lỗ lớn, khi uống nước thì nước bị chảy ngược lên mũi. Cái lỗ đó cứ lan rộng ra và lộ ra vùng mặt.
Kinh hai nguoi dan ong bi hoai tu mat o Tien Giang-Hinh-2
 Ông Đạt cho biết không muốn chữa bệnh nữa vì đã quá mệt mỏi.
Hai vợ chồng tiếp tục lên một bệnh viện khác tại TP.HCM, lần này được chấn đoán bị thoái sống mũi và được phẫu thuật nhưng vẫn không khỏi.
Hai vợ chồng đi nhiều bệnh viện khác nhau nhưng bệnh không thuyên giảm, trong khi số tiền vay mượn để chữa bệnh đã cạn nên hai vợ chồng đành mua thuốc về nhà tự uống.
Trong thời gian này, bà Triều nghe mọi người mách bảo nhiều loại thuốc nam uống có thể bớt bệnh nên bà đã kết hợp cho chồng uống cả thuốc tây, thuốc nam.
Kinh hai nguoi dan ong bi hoai tu mat o Tien Giang-Hinh-3
 Bác sỹ Nguyễn Hùng Vĩ (trái) trao đổi với gia đình ông Đạt.
Nhưng từ một lỗ nhỏ trên mặt, sau khoảng hơn 7 năm phát bệnh, gương mặt ông Đạt đã bị biến dạng. Lỗ trên mặt lan rộng ra làm mất hẳn phần mũi, hàm trên, hai mắt, tai…Hiện nay gương mặt của ông Đạt đã bị biến dạng hoàn toàn, phần chính diện mặt trở thành một hốc sâu.
Dù vậy ông Đạt vẫn còn tỉnh táo nghe và nói chuyện, dù giọng nói nghe không còn rõ.
Một người thân của gia đình ông Đạt cho biết trong dịp Tết Nguyên đán 2015 vừa rồi, dù khuôn mặt ông Đạt đã bị biến dạng nhưng con mắt vẫn thấy mờ mờ nên ông vẫn tự đi thắp nhang cho ông bà được.
Chỉ khoảng 5 tháng trở lại đây, bệnh tình chuyển nặng nhanh khiến ông Đạt mù hoàn toàn.
Kinh hai nguoi dan ong bi hoai tu mat o Tien Giang-Hinh-4
 Ông Đạt (đứng) trước khi mắc căn bệnh kỳ lạ.
Trong câu chuyện khó nhọc với chúng tôi ngày 19/9, ông Đạt cho biết không muốn chữa bệnh nữa vì đã quá mệt mỏi. “Tôi đã làm khổ vợ con quá rồi” - ông Đạt nói.
Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Hùng Vĩ - phó giám đốc thường trực Sở y tế tỉnh Tiền Giang cho biết: "Trường hợp bệnh nhân Huỳnh Văn Đạt, theo kinh nghiệm, chúng tôi nghĩ đến bệnh cam tẩu mã, là một loại bệnh viêm hoại tử mãn tính"
Bệnh của anh Đạt diễn biến 10 năm rồi, đặc biệt là trong 7-8 năm gần đây diễn biến ngày càng nhiều, càng phức tạp, hoại tử luôn cả xương hàm trên, lan vào ống tai ngoài bên trái, bắt đầu lan qua tai bên phải và còn lan rộng lên trên hầu họng và vào đến nền sọ.
Hiện nay anh Đạt đang trong tình trạng bội nhiễm, có mủ hôi thối. Tuy nhiên anh Đạt nói vẫn được, suy nghĩ vẫn bình thường.
"Trong khả năng của ngành, trước mắt chúng tôi cho anh nhập viện sau đó hội chuẩn để điều trị và báo cáo với Bộ y tế, UBND tỉnh để tìm nguồn hỗ trợ thêm để điều trị cho anh Đạt sớm bình phục.
Khi đã bình phục rồi thì nghĩ tới bước hai đó là hội chuẩn để phục hồi nhân dạng khuôn mặt anh Đạt”, ông Vĩ nói.
Theo Tuổi Trẻ

Bình luận(0)