Kinh dị các thử nghiệm ghép đầu trên động vật

Google News

Năm 1970, nhà khoa học Robert White đã ghép đầu một con khỉ bị chặt sang cơ thể mới, nhưng con khỉ bị bại liệt sau đó.

Mới đây, ông Trịnh Hồng Sơn, PGĐ Bệnh viện Việt Đức cho biết, BV Việt Đức đang tìm những người bị liệt toàn thân nhưng não bộ hoàn toàn minh mẫn để có thể tham gia các ca ghép đầu người. Các bộ não còn minh mẫn này sẽ được ghép với thân của người chết não.
Nếu có người ghép và khi thế giới đã thành công, ông Sơn cho biết có thể sẽ mời cả ê kíp thầy thuốc quốc tế tới thực hiện ca ghép tại Việt Nam.
Tuyên bố trên dựa trên sự kiện bác sĩ Ren và đồng nghiệp người Italy Sergio Canavaro sẽ thực hiện ca cấy ghép dự kiến diễn ra ở đại học Y Cáp Nhĩ Tân, tỉnh Hắc Long Giang, đông bắc Trung Quốc vào năm 2017.
Kinh di cac thu nghiem ghep dau tren dong vat
 Trước đó, các nhà khoa học đã ghép đầu cho chuột, khỉ, chó.
Trong chiến tranh Lạnh, hai nhà khoa học Nga AG Konevsky vàVladimir Demikhov đã cải tiến thí nghiệm của Charles và họ đã nổi tiếng thế giới với con chó hai đầu của mình. Hai ông đã tiến hành thử nghiệm cấy ghép trên 20 đối tượng và một trong số chúng đã có thể sống tới 1 tháng.
Năm 1970, nhà khoa học Mỹ Robert White là người đầu tiên thành công trong thủ thuật cấy ghép đầu. Trong khi Demikhov chỉ mới ghép thêm đầu vào một cái khác đang sống thì ông White đã có thể đi xa hơn bằng việc ghép đầu một con khỉ bị chặt sang một cơ thể mới vào những năm 70.
White đã gắn thành công bộ não của con khỉ này sang con khỉ khác và giữ bộ não còn lại sống ở môi trường bên ngoài hộp sọ.
Một trong những bài phát biểu của mình ông tiết lộ rằng con khỉ bị chặt đầu đã sống lại sau khi nhận được cái đầu cũ của mình. Nó còn cố gắng tấn công một thành viên trong nhóm nghiên cứu nữa.
Tuy nhiên con khỉ không thể di chuyển vì phần tủy sống không còn liên kết với não bộ nữa. Con khỉ chỉ sống được 1 ngày rưỡi sau đó.
Ông White cũng không nói gì thêm về việc đã từng thí nghiệm trên con người hay chưa nhưng chúng ta có thể làm được việc cấy ghép đầu trong thế kỷ này.
Một ca phẫu thuật ghép đầu cho chuột đầu tiên được bác sĩ Ren và nhóm cộng sự tại Đại học Y khoa Cáp Nhĩ Tân (Trung Quốc) thực hiện từ tháng 7/2013. Cho đến nay, nhóm của ông đã tiến hành gần 1.000 ca phẫu thuật ghép đầu cho chuột.
Mới đây, một con chuột trắng với đầu màu nâu đã có thể tự thở thí nghiệm ghép đầu chuột của bác sĩ Ren trở thành ca phẫu thuật ghép đầu cho chuột thành công đầu tiên trong lịch sử.
Theo VTC News

Bình luận(0)